Bong da

Anh

Van Gaal úp mở về vị trí tiền đạo của Rooney

Cập nhật: 25/10/2015 15:55 | 0

Phát biểu trước trận derby Manchester thứ 3 trong sự nghiệp, HLV Louis van Gaal hé lộ những ý định về việc kéo Wayne Rooney ra khỏi vị trí tiền đạo quen thuộc.

Van Gaal úp mở về vị trí tiền đạo của Rooney
Van Gaal úp mở về vị trí tiền đạo của Rooney
Theo đó, Van Gaal cho rằng cơ hội để Rooney chơi tiền đạo thường xuyên không phải là không có giới hạn, bởi thời gian đang khiến những kỹ năng làm chủ công của R10 ngày một thui chột.

“Một tiền đạo luôn phải biết chọn đúng thời điểm. Nếu làm được điều đó, tức là bạn đã nhanh hơn đối thủ của mình”, Van Gaal nói. “Tuy nhiên sẽ là rất khó khăn bởi bạn không phải lúc nào cũng giữ được sự tỉnh táo và tinh tế để làm điều đó một cách thường xuyên”.

Van Gaal khẳng định Rooney vẫn có thể đương đầu với những pha tắc bóng của các hậu vệ đối phương, song lại quan ngại về việc tốc độ của cầu thủ này có thể bị ảnh hưởng bởi tuổi tác. Chiến lược gia người Hà Lan cho rằng tốc độ và sự nhanh nhẹn là những yếu tố quan trọng bậc nhất của một tiền đạo trong bóng đá hiện đại.

Rooney ghi bàn trong trận đấu với Everton vào cuối tuần trước

Như để hướng Rooney vào một vị trí ở hàng tiền vệ trong tương lai, Van Gaal chia sẻ: “Ở tuyến giữa, bạn có nhiều thời gian để xử lý bóng và đọc trận đấu hơn. Bạn sẽ không cần quá nhiều tốc độ hay sự nhanh nhẹn ở đây”.

Đồng quan điểm với Van Gaal, cựu danh thủ Glenn Hoddle nhận định Rooney sẽ thích hợp hơn cho vị trí “số 10” ở M.U. Vẫn đánh giá cao tầm quan trọng của R10, nhưng Hoddle cho rằng Rooney không còn giữ được sự sắc sảo cần thiết.

Cũng theo Hoddle, việc chơi ở vị trí “số 10” sẽ giúp Rooney kết hợp tốt hơn với các đồng đội có tốc độ tốt, như Memphis Depay hay Anthony Martial, cùng với đó sẽ phát huy khả năng hoạt động rộng của cầu thủ này.




(báo bóng đá)