Bong da

Anh

Vì sao Arsenal “vỡ mộng” chiêu mộ Sami Khedira?

Cập nhật: 11/07/2014 00:12 | 0

Tham vọng của Arsenal trong việc sở hữu tiền vệ đang thi đấu thăng hoa ở ĐT Đức tại World Cup 2014 là Sami Khedira đang đứng trước nguy cơ đổ vỡ vì nhu cầu tiền lương quá cao của ngôi sao 27 tuổi.

 

Trong bối cảnh Abou Diaby thường xuyên phải nghỉ thi đấu vì lý do chấn thương, HLV Arsene Wenger thường xuyên phải xếp Mikel Arteta hoặc Jack Wilshere đá cặp với Mathieu Flamini ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Điều đó khiến khả năng tranh chấp nơi tuyến giữa của Arsenal bị ảnh hưởng không nhỏ.

 

Vì vậy, HLV Wenger đang muốn tậu thêm một tiền vệ phòng ngự đẳng cấp nhằm tăng cường khả năng phòng ngự tự xa cho tuyến giữa của Arsenal. Thời gian qua, Giáo sư đã bỏ ra không ít công sức để theo đuổi tiền vệ Lars Bender (Bayer Leverkusen) nhưng thương vụ này đã bị rơi vào bế tắc. Nguyên nhân do lãnh đạo Leverkusen không muốn bán Bender.

 

Vì sao Arsenal “vỡ mộng” chiêu mộ Sami Khedira? - 1

Khedira đang thử thách sự kiên nhẫn của Arsenal.

 

Không còn cách nào khác, Wenger đã quyết định chuyển hướng sang săn đón tiền vệ Sami Khedira của Real Madrid. Được biết, Arsenal sẵn sàng chồng lên bàn đàm phán với hy vọng nhanh chóng hoàn tất thương vụ này. 

 

Lời đề nghị này khiến các quan chức Real khó có thể “ngó lơ”, bởi HLV Carlo Ancelotti đã không xem tiền vệ người Đức là một phần trong kế hoạch lâu dài của mình. Mặt khác, đội bóng Hoàng gia đang cần gom thêm tiền để chiêu mộ Toni Kroos (Bayern Munich), James Rodriguez, Radamel Falcao (AS Monaco), Paul Pogba (Juventus) hay Luiz Gustavo (Wolfsburg).

 

 

Những tưởng, điều đó sẽ giúp Arsenal rộng cửa chiêu mộ Khedira. Tuy nhiên, ngôi sao 27 tuổi vừa “dội gáo nước lạnh” vào tham vọng của Arsenal khi lên tiếng tuyên bố, anh chỉ chấp nhận “chuyển khẩu” sang sân Emirates nếu nhận được mức lương 8 triệu bảng/năm (tương đương 153.000 bảng/tuần).

 

Chắc chắn, với một đội bóng nổi tiếng hà tiện như Arsenal, họ sẽ chẳng bao giờ chấp nhận phá vỡ cấu trúc tiền lương để chiêu mộ một tiền vệ phòng ngự. Vậy nên, nhiều khả năng HLV Wenger sẽ chuyển hướng sang những mục tiêu khác như Morgan Schneiderlin (Southampton) hay Maxime Gonalons (Lyon).  

 

(bóng đá 24h)