Bong da

Anh

Vì sao vụ De Gea đổ vỡ?

Cập nhật: 02/09/2015 06:55 | 0

Tất cả đã sẵn sàng. Real đã chuẩn bị xong lễ ra mắt cho David de Gea. De Gea thì đã về Madrid ngồi... đợi. Báo chí đã chuẩn bị hết tư liệu cho những tuyến bài hoành tráng. Đùng một cái, đèn báo... off. Vụ chuyển nhượng De Gea sang Real Madrid từ Manchester United đã đổ vỡ vào phút chót vì lý do... thủ tục.

Vì sao vụ De Gea đổ vỡ?
Vì sao vụ De Gea đổ vỡ?
 
GỠ NÚT NHỜ MARTIAL
M.U thực ra vẫn không mặn mà lắm với ý tưởng bán David de Gea. Trong khi Real Madrid, dù vẫn cố làm ra vẻ không cần De Gea lắm, thực ra là thèm thủ môn này đến chết. Đó là lý do họ phải nhờ tới sự giúp đỡ của “siêu cò” Jorge Mendes khi thấy kỳ chuyển nhượng mùa Hè sắp đóng cửa mà De Gea vẫn ở quá xa. 
 
Mendes tất nhiên cũng muốn giải quyết vụ này thật gọn, bởi De Gea cũng chính là khách hàng của ông ta. Nhưng cả mùa Hè, ông trùm chuyển nhượng đã không làm cách nào để thuyết phục M.U đổi ý.
 
Vào buổi sáng ngày 31/8, M.U nhận được tín hiệu đèn xanh từ Monaco về Martial . Đó cũng là lúc họ chấp nhận ngồi vào bàn đàm phán với Real Madrid về trường hợp của De Gea.
 
Sau 2 tiếng đàm phán, các bên cơ bản đã đi đến thỏa thuận chung. Real sẽ trả cho M.U 20 triệu euro, các thêm thủ thành Keylor Navas, người được định giá 15 triệu euro. Tất cả dường như đều hài lòng. Real có De Gea. De Gea được về Real. M.U được tiền, lại được một thủ môn giỏi. Navas cũng vui, vì lương anh nhận ở M.U sẽ gấp đôi ở Real. 
 
Thủ môn người Costa Rica chỉ ngỏ ý muốn thay đổi vài điều khoản nhỏ trong hợp đồng. Chuyện tưởng chẳng có gì ấy rốt cuộc lại trở thành bước ngoặt chết người!
 
 

 
RỒI HỎNG VÌ... ANH ĐÁNH MÁY?
Có thể phía M.U thấy rằng những thay đổi mà Navas đòi hỏi là quá phức tạp, cần phải xem xét thật kỹ. Có thể những người chịu trách nhiệm ở Old Trafford... bận làm việc gì khác. Hoặc cũng có thể người phụ trách chuyển nhượng của M.U, Ed Woodward, muốn thêm một chút kịch tính kiểu Hollywood cho vụ này.

Không ai biết lý do thực sự là gì, chỉ biết rằng M.U chỉ ấn nút “xác nhận” trên hệ thống đối chiếu chuyển nhượng của FIFA (TMS) vào lúc 23h59 (giờ TBN). Real chỉ nhận được đầy đủ. Real đương nhiên không thể làm kịp. LĐBĐ Tây Ban Nha khẳng định hồ sơ của Real được gửi tới trụ sở của họ lúc 0h28 ngày 1/9, muộn gần nửa tiếng so với deadline!

Theo các quy định thông thường, vụ De Gea đã có thể được gán nhãn “thất bại”. Tuy nhiên, phía Real Madrid sau đó vẫn nuôi một hi vọng mong manh. Lý lẽ mà họ đưa ra là nếu chiếu theo quy định của FIFA, thì việc M.U bán De Gea và “mua” Navas đã có thể gọi là “hoàn thành” (hệ thống TMS có thể xác nhận điều đó). Rắc rối chỉ nằm ở chỗ Real gửi giấy tờ lên LĐBĐ Tây Ban Nha chậm hơn quy định thôi, mà đó thì có thể xem là chuyện... nội bộ.

Thế nhưng, sau khi LĐBĐ Tây Ban Nha khẳng định không ủng hộ Real, quan chức FIFA cũng xác nhận không có lỗi kỹ thuật trong hệ thống TMS mà hoàn toàn nằm ở yếu tố con người, đội bóng Hoàng gia đã quyết định sẽ không đệ đơn lên FIFA xin xem xét lại thương vụ này. Vụ chuyển nhượng De Gea cũng vì thế đã chính thức đổ vỡ mà người ta vẫn không thể tìm được nguyên do chính xác là từ đâu!
Madrid phát điên vì... “rùa” M.U
Vụ De Gea không phải là lần đầu tiên Real Madrid hỏng việc vì sự chậm chạp như rùa của M.U. Ba năm trước, Real đã một lần được trải nghiệm điều này trong vụ Fabio Coentrao. Năm đó, Real đã đồng ý cho M.U mượn hậu vệ trái người Bồ Đào Nha, và chỉ chờ M.U hoàn tất các thủ tục là họ sẽ đưa về người thay thế Guilherme Siqueira. Tuy nhiên, Real đã phải chờ cho tới tận 23h của ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mới nhận được đủ hồ sơ từ Old Trafford. Vào thời điểm đó, Siqueira đã đầu quân cho Benfica rồi.

 




(báo bóng đá)