Bong da

Anh

Vidic - Ferdinand, tấm khiên thủng của M.U

Cập nhật: 27/02/2014 09:19 | 0

Vừa thắp lên hy vọng hồi sinh sau trận thắng Crystal Palace 2-0, các CĐV Man United lại bị dội một gáo nước lạnh với thất bại 0-2 trên sân của Olympiakos. Và như thường lệ, trận thua này lại có “công” lớn của cặp trung vệ Nemanja Vidic-Rio Ferdinand.

Vidic - Ferdinand, tấm khiên thủng của M.U
Vidic - Ferdinand, tấm khiên thủng của M.U
BỘ ĐÔI CHẾT CHÓC
Tất nhiên, sẽ là hơi bất công nếu quy hết trách nhiệm thất bại cho bộ đôi nói trên. Bởi thực tế là tại sân Georgios Karaiskakis rạng sáng qua, hầu hết các tuyến của Man United  đều chơi cực tệ. Trong khi hàng tiền vệ không kiểm soát nổi trung lộ, Quỷ đỏ đã phải đợi đến phút 89 mới cú sút trúng đích đầu tiên và... duy nhất về phía khung thành Olympiakos. Và khi hàng công không tạo được áp lực, công việc của các cầu thủ ở phía dưới sẽ nặng nề hơn gấp bội.

Ở một thời điểm nào khác, đó sẽ không phải là vấn đề quá lớn với M.U. Nhưng hiện tại là một câu chuyện khác, khi cặp trung vệ Vidic- Ferdinand đã có một trận đấu vô cùng tồi tệ. Ngay đầu trận đấu, họ đã để Alejandro Dominguez thực hiện một cú sô-lô vào tận vòng cấm rồi dứt điểm. Giữa trận đấu, bộ đôi này lại “đứng hình” trong tình huống chạm bóng mở tỷ số của tiền đạo người Argentina, sau cú sút xa của Giannis Maniatis. Và thảm họa vẫn chưa dừng lại.

Đến đầu hiệp 2, Olympiakos nhân đôi cách biệt sau cú cứa lòng từ xa tuyệt đẹp của Joel Campbell, trong tình huống mà Rio Ferdinand bị biến thành “khán giả”. Chung cuộc, Man United thất thủ 0-2 trong trận đấu tệ hại của hàng phòng ngự. Và đến lúc này, có lẽ các CĐV Man United mới giật mình nhớ ra là trong 5 lần xuất trận với cặp trung vệ Vidic-Ferdinand ở Champions League kể từ tháng 8/2011, họ mới thắng được đúng 1 trận, còn lại là 1 trận hòa và 3 trận thua. Quả là một bộ đôi chết chóc!


NỀN MÓNG LUNG LAY
Nhưng không phải đến khi bị chọc thủng lưới 2 lần bởi một tiền đạo từng không tìm nổi chỗ đứng tại Valencia, cùng một chân sút đã bị Arsenal lần lượt đem cho Lorient, Betis và Olympiakos mượn suốt 3 mùa qua, các CĐV Man United mới nhận ra điều đó. Vidic và Ferdinand từng được coi là cặp trung vệ xuất sắc nhất châu Âu ở mùa giải 2007/08 mà M.U lập cú đúp vô địch Premier League và Champions League. Nhưng 6 năm kể từ mùa bóng trong mơ ấy, họ đã không còn là chính mình nữa.

Vidic hiện đã 32 tuổi, Ferdinand là 35 và sau khi sử dụng bộ đôi này ở 6 trận đầu dẫn dắt Quỷ đỏ, HLV David Moyes đã bắt đầu chuyển sang đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ như Jonny Evans, Phil Jones và Chris Smalling. Chấn thương của Jones, Evans và Rafael đã giúp hai lão tướng này trở lại đội hình xuất phát. Nhưng ngay khi được trao cơ hội, họ lập tức vứt nó vào sọt rác. Có thể, trận gặp Crystal Palace (M.U thắng 2-0) ở Premier League cuối tuần qua vẫn chưa cho thấy rõ điều đó. Nhưng trước một Olympiakos khó chơi hơn, những lỗ hổng nơi hàng phòng ngự M.U đã hiện ra mồn một.

Tuy nhiên, cũng may cho Quỷ đỏ là cả Vidic lẫn Ferdinand sẽ gần như chắc chắn ra đi sau khi mùa giải này kết thúc. Cuộc chia tay này sẽ không chỉ giúp đội chủ sân Old Trafford giảm được 11,96 triệu bảng/năm tiền lương, mà còn giúp họ tiết kiệm được cả những... bàn thua. Chỉ có điều, người ta vẫn chưa thấy M.U có những động thái rõ rệt trong việc tăng cường hàng thủ. Các Mancunian chỉ thấy đội nhà lên kế hoạch chi 70 triệu bảng để chiêu mộ thêm những cầu thủ tấn công như Toni Kroos và Marco Reus, dù Quỷ đỏ không cần thêm một Juan Mata.


(báo bóng đá)