Bong da

Với Borini, Allen và Assaidi, Liverpool sẽ phản công hay hơn

Cập nhật: 18/08/2012 21:30 | 0

Fabio Borini, Joe Allen và Oussama Assaidi có thể không phải những cầu thủ đẳng cấp thế giới. Nhưng với tốc độ của mình, họ sẽ giúp Liverpool trở nên nhanh và đáng sợ hơn.

Với Borini, Allen và Assaidi, Liverpool sẽ phản công hay hơn
Với Borini, Allen và Assaidi, Liverpool sẽ phản công hay hơn
>>
>>

>> 
>>

Điểm chung của Allen, Borini, Assaidi là họ đều là những cầu thủ trẻ, có thể hình nhỏ con, có điểm mạnh là những pha xử lí nhanh nhẹn cùng những tình huống đi bóng với tốc độ cao. Đây chính là điều mà Liverpool thiếu ở hàng tiền vệ và tiền đạo trong mùa trước.

Luis Suarez rất kĩ thuật và tinh quái nhưng thực tế không quá mạnh về tốc độ. Stewart Downing và Steven Gerrard cũng khá nhanh nhưng chưa đủ nhanh để giúp những pha phản công của Liverpool trở nên hiệu quả và mang về nhiều bàn thắng.

Những Dirk Kuyt, Charlie Adam, Jay Spearing hay Andy Carroll thì quá chậm chạp. Khả năng xử lí bóng của họ lại thiếu linh hoạt. Trước đây, Liverpool rất đáng sợ với đòn hồi mã thương khi họ có những cầu thủ cực nhanh như Ryan Babel, Fernando Torres…



Giờ với Borini, Allen và Assaidi, các pha phản công của Liverpool sẽ trở nên nhanh hơn so với mùa trước và tìm lại được sự nguy hiểm như trong quá khứ khi còn Babel và Torres. Đây có thể chính là chiếc chìa khóa sẽ mở ra cánh cửa thành công cho đoàn quân dưới quyền Brendan Rodgers trong chiến dịch 2012/13.

Hãy nhìn sang những đối thủ của Liverpool, tất cả đều đang sở hữu những cầu thủ cực kì nhanh nhẹn và có khả năng chớp thời cơ rất tốt để ghi bàn hoặc kiến tạo cho đồng đội lập công trong các tình huống phản công.

Với Arsenal là Alex Oxlade-Chamberlain, Theo Walcott, Andrey Arshavin và Gervinho. Với Man City là Sergio Aguero, Yaya Toure, Adam Johnson, David Silva, Samir Nasri. Với Man Utd là Javier Hernandez, Nani, Ashley Young, Wayne Rooney. Với Tottenham là Jermain Defoe, Aaron Lennon, Gareth Bale, Luka Modric. Với Chelsea là Ramires, Torres Juan Mata, Daniel Sturridge, Marko Marin, Eden Hazard.

Xét về đẳng cấp và tên tuổi, 3 tân binh của Liverpool đương nhiên chưa thể sánh bằng những ngôi sao kể trên của Arsenal, Man City, Man Utd, Tottenham hay Chelsea. Nhưng họ rõ ràng đều là những bản hợp đồng cực kì hứa hẹn.

Allen không chỉ có điểm mạnh là tốc độ. Anh còn có khả năng tung ra những đường chuyền có độ chính xác cao, biết cách điều tiết nhịp độ trận đấu hợp lí và sở hữu kĩ thuật cá nhân cực tốt. Allen sẽ là sự bổ sung hoàn hảo cho tuyến giữa của Liverpool - nơi đã có 2 cầu thủ mạnh về cơ bắp là Steven Gerrard và Lucas Leiva.

Ngoài sự nhanh nhẹn, Borini còn được biết đến với những pha dứt điểm rất hay bằng cả 2 chân. Anh cũng khá giỏi trong việc tung ra những đường kiến tạo cho người đá cặp với mình nổ súng. Borini hoàn toàn có thể phối hợp tốt với Suarez nếu cả 2 cùng góp mặt trên sân.



Assaidi thì còn là một ấn số. Anh có thể tung ra những pha xử lí ma thuật như Cristiano Ronaldo. Song sự hiệu quả của Assaidi vẫn là một dấu hỏi lớn. Tuyển thủ Morocco này chắc chắn sẽ cần nhiều thời gian để thực sự hòa nhập vào Liverpool.

Theo lời nhận xét của ông thầy Rodgers, cả Assaidi, Borini và Allen đều là những cầu thủ hết sức thú vị và ông tin 3 gương mặt này sẽ mang lại sự hào hứng cho các CĐV Liverpool khi chứng kiến họ thi đấu trên sân.

Rodgers từng làm việc với Borini cùng Allen tại Swansea và ông cũng đã dành rất nhiều thời gian ở Hà Lan để theo dõi Assaidi. Thôi thì hãy cứ tạm thời tin vào lời của chiến lược gia người Bắc Ireland. Ít nhất thì Rodgers đã cho thấy ông đang đưa con tàu Liverpool đi đúng hướng, mà bằng chứng là việc The Kop hiện nắm trong tay chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp.

Nguồn bongdaplus.vn