Bong da

Anh

Vượt Arsenal, Newcastle chính thức có Yanga-Mbiwa

Cập nhật: 23/01/2013 08:05 | 0

Nhanh chân và quyết đoán hơn Arsenal, Newcastle hoàn tất bản hợp đồng trị giá 7 triệu bảng để đón về trung vệ tài năng Yanga-Mbiwa của Montpellier.

Vượt Arsenal, Newcastle chính thức có Yanga-Mbiwa
Vượt Arsenal, Newcastle chính thức có Yanga-Mbiwa
>> Thêm một ngôi sao Ligue 1 cập bến Newcastle
>> Sir Alex lại gặp rắc rối vì phát ngôn
>> Newcastle muốn có trung vệ của Liverpool

Daily Mail đưa tin, sau khi Yanga-Mbiwa vượt qua buổi kiểm tra y tế bắt buộc, phía Newcastle chính thức hoàn tất bản hợp đồng với trung vệ đội trưởng bên phía Montpellier. Yanga-Mbiwa sẽ chơi cho "Chích chòe" với bản hợp đồng có thời hạn 5,5 năm. Tại St James 'Park, tuyển thủ Pháp sẽ khoác áo số 13.

Trước đó, có tin Arsenal sẽ nhảy vào cuộc đua giành Yanga-Mbiwa với Newcastle nhưng vì sự thiếu quyết đoán của BLĐ Pháo thủ cộng thêm việc "Chích chòe" chịu chơi nên thương vụ này nhanh chóng được họ hoàn tất.

Sự có mặt của Yanga-Mbiwa sẽ bổ sung thêm sự chắc chắn cho hàng thủ Newcastle bởi tính tới thời điểm này, đội bóng của HLV Alan Pardew chơi khá tệ: lọt lưới 41 bàn thua/23 trận ở Premier League.


Yanga-Mbiwa

Trước đó, Newcastle chiêu mộ thành công hậu vệ Mathieu Debuchy từ Lille với giá 5 triệu bảng, tiền vệ Yoan Gouffran từ Bordeaux (1,2 triệu bảng) và Massadio Haidara từ Nancy (7,8 triệu bảng). Được biết trong khoảng 48h tới, đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh sẽ có thêm Moussa Sissoko của Toulouse.

Như vậy, với dàn hảo thủ đổ bộ liên tục từ Ligue 1, Newcastle tự biến mình thành Đội tuyển Pháp thu nhỏ với 10 thành viên: Ben Arfa, Debuchy, Yanga-Mbiwa, Massadio Haidara, Moussa Sissoko, Cabaye, Amalfitano, Marveaux, Obertan và Yoan Gouffran.

Hiện Newcastle cũng đang rất muốn Coates của Liverpool thế chỗ đội trưởng Fabricio Coloccini, người đang muốn ra đi vào cuối mùa giải này để trở lại Argentina thi đấu. Tuyển thủ Uruguay này được đánh giá rất cao khi về đá cho ĐTQG Uruguay nhưng tại Anfield, anh không có cơ hội thể hiện và cũng không gây được nhiều ấn tượng trong những lần hiếm hoi được thi đấu. Coates đã từng được bầu là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất tại Copa America 2011 và ở tuổi 22, trung vệ này sẽ là sự đầu tư cho tương lai của Newcastle.

Nguồn bongdaplus.vn