Bong da

Anh

Wenger, Arsenal cần một sát thủ như Huntelaar!

Cập nhật: 25/10/2012 16:30 | 0

Trong cơn khát một tiền đạo đẳng cấp, Arsenal nên cân nhắc chiêu mộ một chân sút như Klaas-Jan Huntelaar.

Wenger, Arsenal cần một sát thủ như Huntelaar!
Wenger, Arsenal cần một sát thủ như Huntelaar!

Sau khi mất Robin van Persie vào tay Man Utd, HLV Arsene Wenger đã mua Olivier Giroud từ Montpellier. Tuy nhiên kể từ khi cập bến Emirates, tiền đạo người Pháp này vẫn chưa thể hiện được gì nhiều. Với việc Giroud chỉ ghi 2 bàn sau 10 trận đã chơi cho Arsenal trong chiến dịch 2012/13, nhiều người đang lo ngại anh sẽ trở thành một bản hợp đồng thất bại giống như Park Chu-Young và Marouane Chamakh - 2 gương mặt cũng thành danh tại Ligue 1 trước khi đến Arsenal.

Bởi Giroud đạt phong độ kém, Wenger đã quyết định đẩy Lukas Podolski và Gervinho - 2 cầu thủ chuyên chạy cánh lên chơi cao nhất trên hàng công trong khá nhiều trận đấu. Song giống như việc sử dụng Giroud, hai phương án này đều không mang đến sự hiệu quả cho Arsenal. Podolski quá yếu để chơi tiền đạo cắm. Trong khi đó, Gervinho lại luôn tỏ ra vụng về và thiếu quyết đoán trong những tình huống quan trọng.


Van Persie

Arsenal đang thực sự cần một chân sút có đẳng cấp và có bản năng của một sát thủ săn bàn thực thụ. Một sự lựa chọn rất hợp lí cho Wenger chính là Huntelaar - người vừa giúp Schalke đánh bại The Gunners ngay tại Emirates. Huntelaar dứt điểm cực tốt và rất toàn diện. Khả năng của anh có thể nói là ngang bằng Van Persie và chắc chắn hơn nhiều so với Giroud, Chamakh hay Gervinho.

Ngoài ra, không thể quên kể đến yếu tố hợp đồng của Huntelaar với Schalke sẽ hết hiệu lực vào mùa Hè năm sau. Vào thời điểm đó, Arsenal sẽ có thể giành chữ kí của cầu thủ gốc Voor-Drempt này mà không mất một đồng phí chuyển nhượng nào. Hiện tại, Liverpool cũng đang muốn có sự phục vụ của Huntelaar.


Cựu ngôi sao người Hà Lan của Arsenal

Song nếu Arsenal gia nhập cuộc đua, Huntelaar nhiều khả năng sẽ chọn The Gunners thay vì The Kop. Bởi nếu tới Emirates, anh sẽ có nhiều cơ hội dự Champions League. Hơn nữa, Arsenal từng là nơi chứng kiến 3 cầu thủ tấn công đồng hương của Huntelaar tỏa sáng là Dennis Bergkamp, Marc Overmars hay mới nhất là Van Persie.

Nguồn bongdaplus.vn