Bong da

Anh

West Brom 1-3 Man City: Tiếp tục cuộc rượt đuổi

Cập nhật: 27/12/2014 00:57 | 0

Ngay sau khi Chelsea đánh bại West Ham 2-0, Man City đã đáp lại bằng màn hủy diệt West Brom với tỷ số 3-1. Với chiến thắng này, Man xanh đã có 9 trận thắng liên tiếp. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Man City tiếp tục bám đuổi Chelsea trong cuộc đua vô địch.

West Brom 1-3 Man City: Chelsea gọi, Man City trả lời!
West Brom 1-3 Man City: Tiếp tục cuộc rượt đuổi
BÀN THẮNG
Man City: Fernando (8’), Yaya Toure (13’, pen), David Silva (34’)
West Brom: Ideye (87’)
GIẢI QUYẾT TRONG HIỆP 1
30 phút trước khi cuộc đối đầu giữa West Brom và Man City diễn ra, Chelsea đã có chiến thắng 2-0 trước West Ham. Tất cả khiến sức ép đặt vào đội quân của HLV Manuel Pellegrini ngày một nặng nề. Họ phải ra sân trong tâm thế buộc phải thắng, nếu không muốn bị The Blues gia tăng cách biệt điểm số trên BXH. 

Tuy nhiên, thắng West Brom tại The Hawthorns thế nào không phải điều đơn giản, nhất là khi Man City không có một tiền đạo nào trong đội hình xuất phát. Việc “mồ côi” hàng công khiến một lần nữa, Pellegrini phải tung ra đội hình có tới 6 tiền vệ. Trong đó, Milner lại được “tín nhiệm” giao vị trí cao nhất.
Ấn tượng ở chỗ, đội hình không tiền đạo của Man City tiếp tục chơi cực tốt. Hàng tiền vệ với rất nhiều ngôi sao có kỹ thuật cá nhân tuyệt vời như David Silva, Samir Nasri, Yaya Toure liên tục có những pha bật nhả mềm mại ở khu vực giữa sân. Chính bộ ba này giúp Man City không chế hoàn toàn tuyến giữa. Chưa hết, tốc độ của Navas cũng giúp các pha tấn công biên của Man xanh thêm biến ảo.

Với lối chơi vượt trội đó, không ngạc nhiên khi nhà ĐKVĐ Premier League sớm có bàn mở tỷ số. Phút thứ 8, từ pha đá phạt góc của Man City, thủ thành Foster mắc sai lầm nghiêm trọng. Anh bắt không dính bóng để bóng bật đến chỗ Fernando và tiền vệ người Brazil không bỏ lỡ cơ hội dứt điểm vào lưới trống đưa Man City vượt lên dẫn trước.


Pha nhanh chân móc bóng của Fernando

Bàn mở tỷ số từ rất sớm khiến lối chơi Man xanh càng thanh thoát, uyển chuyển hơn rất nhiều. Họ cực kỳ nguy hiểm trong tấn công trung lộ. Họ cũng cực kỳ đáng sợ ở những bài đánh biên. Cả 2 bàn thắng còn lại trong 45 phút đầu của Man City đều đến theo những miếng tấn công như thế với các pha lập công của Yaya Toure và David Silva. Ghi 3 bàn, Man City đã khép lại trận đấu ngay trong hiệp 1.

CÚ TĂNG TỐC NGOẠN MỤC
Đánh bại West Brom, Man City đã có 7 chiến thắng liên tiếp ở Premier League. Rõ ràng, sau khởi đầu mùa giải gian khó thì đội quân của Pellegrini đã có cú bứt phá ngoạn mục trong hơn 1 tháng cuối năm 2014. Chính nhờ cú bứt phá này mà Man City từ chỗ kém Chelsea 8 điểm, nay thì họ chỉ còn kém The Blues 3 điểm. Nên nhớ, Man City là đội bóng có truyền thống ngược dòng giành chức vô địch. Cả 2 lần đăng quang Premier League trong lịch sử (2011/12, 2013/14) thì Man City đều ở thế bám đuổi trước khi lên ngôi vào những thời khắc cuối cùng của mùa giải. Nói vậy để thấy, cơ hội cho thầy trò Pellegrini bảo vệ danh hiệu vẫn còn rất nhiều.


Man xanh cho thấy họ luôn có sự nguy hiểm tiềm tàng

Tuy nhiên, Man City cũng cần phải cảnh giác bởi chuỗi chiến thắng của họ giai đoạn qua có sự góp sức cực lớn từ lịch thi đấu quá thuận lợi. Giông bão sẽ chờ Man xanh ngay đầu năm mới bởi 3/4 vòng đầu năm 2015, họ sẽ lần lượt phải gặp những đối thủ rất mạnh là Everton, Arsenal. Và quan trọng nhất, là trận “chung kết” với chính Chelsea tại Stamford Bridge ngày 31/1.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
West Brom: Foster, Wisdom, McAuley, Lescott, Pocognoli (Gamboa, 66’), Morrison, Mulumbu, Sessegnon, Gardner (Brunt, 66’), Varela (Ideye, 67’), Berahino.
Man City: Hart, Sagna, Demichelis, Mangala, Clichy, Fernando, Toure (Fernandinho, 69’), Jesus Navas, Silva (Kolarov, 63’), Nasri (Lampard, 65’), Milner.

Man City cân bằng kỷ lục 9 trận thắng
Với thắng lợi 3-1 trước West Brom, Man City đã có 9 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Như vậy, họ đã cân bằng kỷ lục thắng liên tiếp dài nhất trong lịch sử CLB. Trước đó, Man City đã thắng 9 trận liên tiếp vào các mùa 1909/10 và 2013/14.


(báo bóng đá)