Bong da

Đức

Bayern 1-0 Dortmund: Đẳng cấp Hùm xám

Cập nhật: 28/02/2013 07:09 | 0

Bayern Munich đã vượt qua Borussia Dortmund chỉ với một bàn thắng duy nhất. Hùm xám đã vượt qua đối thủ sừng sỏ nhất trên con đường bảo vệ thành công chức VĐ cúp quốc gia, qua đó nuôi hy vọng về cú ăn ba vĩ đại của mùa giải này.

 

Trái với dự đoán của rất nhiều người về một trận cầu của những cái tên dự bị, cả Bayern Munich lẫn Borussia Dortmund đều tung ra đội hình rất mạnh để đối đầu nhau, điều đó chứng tỏ một sự quyết tâm không hề nhỏ của hai đội bóng hàng đầu của Đức bất chấp đây chỉ là một trận đấu tại cúp quốc gia không quá quan trọng.

Nếu như bên phía chủ nhà Bayern, Ribery được cho nghỉ ngơi, Robben tiếp tục có tên trong đội hình xuất phát sau khi đã có màn trình diễn tốt trong trận đấu với Monchengladbach cuối tuần vừa rồi, thì bên phía Dortmund chân sút chủ lực Lewandowski cũng có tên do hiệu lực cấm thi đấu của cầu thủ này không có hiệu lực tại cúp quốc gia.

 

Robben tiếp tục tỏa sáng để chứng tỏ giá trị của mình

Robben tiếp tục tỏa sáng để chứng tỏ giá trị của mình

 

Không giống như trận đấu tại giải VĐQG diễn ra giữa hai đội cũng trên SVĐ Allianz Arena, Dortmund đã không thể gây ra được một chút khó khăn nào đối với Hùm xám. Các học trò của Jupp Heynckes đã dồn ép hoàn toàn đối thủ và liên tục tạo ra những cơ hội ăn bàn rõ rệt nhưng sự thiếu may mắn cũng như sự vô duyên của các chân sút đã khiến Bayern không thể có được bàn thắng.

Phải nhờ đến phút tỏa sáng của Robben với cú ra chân rất nhanh và cũng rất kỹ thuật hạ gục thủ môn Dortmund là Weidenfeller cuối hiệp 1 để mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu, giúp cho Bayern Munich giành chiếc vé đi tiếp vào vòng bán kết cúp quốc gia năm nay.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Bayern Munnich: Robben 43’

Đội hình ra sân:

Bayern Munich: Neur –Lahm, Buyten, Dante, Alaba – Robben, Schweinsteiger, Martínez, Müller (Gustavo 79’), Kroos (Boateng 94’) – Mandžukić (Gómez 91’).

Borussia Dortmund: Weidenfeller – Piszczek, Subotić, Santana, Schmelzer – Bender, Großkreutz (Błaszczykowski 62’), Gündogan, Götze, Reus (Schieber 82’) – Lewandowski.

 

 

Xem video trận Bayern Munich 1-0 Borussia Dortmund

 

 

Minh Trường (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)