Bong da

Đức

Bayern: Có Javi Martinez, "thêm" được 3 tiền vệ khủng

Cập nhật: 21/09/2012 07:03 | 0

Trong khi người Đức vẫn đang mải mê tranh luận rằng tân binh Javi Martinez có xứng đáng với phí chuyển nhượng 40 triệu euro hay không, Bayern đã chứng minh rằng việc họ đầu tư vào tuyển thủ TBN là một quyết định sáng suốt.

Bayern: Có Javi Martinez,
Bayern: Có Javi Martinez, "thêm" được 3 tiền vệ khủng
Trận thắng Valencia 2-1 là lần đầu tiên Martinez được xếp vào đội hình xuất phát và đã chơi khoảng 2/3 thời gian của trận đấu. Cùng với 2 lần vào sân trước đó, tuyển thủ TBN có khoảng 100 phút chơi cho Bayern, một khoảng thời gian ít ỏi để một tiền vệ trung tâm tạo dấu ấn. Nhưng ít nhất Martinez cũng đã hoàn thành xuất sắc vai trò mỗi khi góp mặt trên sân và điều đó chắc chắn sẽ còn được cải thiện khi tiền vệ này thực sự hòa nhập với đội bóng.

Song ngay ở thời điểm hiện tại, những hiệu ứng mà Martinez mang đến cho Bayern đã rất rõ ràng. Sự xuất hiện của ngôi sao người TBN chính là đòn bẩy khiến các tiền vệ trung tâm khác của Bayern phải thi đấu nỗ lực hơn để chứng tỏ mình. Điều đó được thể hiện qua hình ảnh của Schweinsteiger.

Ở mùa trước, Schweinsteiger cũng rất được kỳ vọng sẽ dẫn dắt Bayern tới thành công nhưng điều đó đã không xảy ra. Tiền vệ này liên tục dính chấn thương, chỉ ghi 3 bàn sau 22 trận tại Bundesliga và hoàn toàn im hơi lặng tiếng trong 9 trận đấu tại Champions League. Tuy nhiên, tất cả đã thay đổi ở giai đoạn đầu mùa này. Chỉ trong 3 trận đầu tại Bundesliga, tiền vệ này đã ghi 2 bàn thắng. Trong trận đấu với Valencia rạng sáng qua, Schweinsteiger tiếp tục “nổ súng” với pha lập công giúp Bayern vươn lên dẫn 1-0.

Những hiệu ứng tích cực từ thương vụ Martinez cũng tác động tới Kroos và Luiz Gustavo. Giống như Schweinsteiger, Kroos đã có 3 bàn thắng sau 5 trận đấu chính thức đầu mùa và đều là những pha lập công rất đẹp mắt. Trong khi dù nhận nhiệm vụ chính là hỗ trợ phòng ngự, nhưng Luiz Gustavo cũng đã có 1 bàn và 1 đường kiến tạo tính đến thời điểm này.

Phong độ ấn tượng của Schweinsteiger, Kroos hay Luiz Gustavo trong giai đoạn đầu mùa có thể xem là thành công đầu tiên mà Bayern thu về từ thương vụ Martinez. Nhưng những kỳ vọng lớn nhất vẫn còn ở phía trước với sự tỏa sáng của chính Martinez...


Nguồn bongdaplus.vn