Bong da

Đức

Bayern Munich 0-3 Dortmund: nhà vô địch thất bại thảm hại

Cập nhật: 13/04/2014 02:38 | 0

Bayern đã vô địch và không còn nhiều động lực thi đấu tại Bundesliga. Nhưng không ai dám nghĩ Hùm Xám lại thể hiện bộ mặt thảm hại đến thế trong thất bại 0-3 trước Dortmund.

Bayern Munich 0-3 Dortmund: Bẽ mặt nhà vô địch
Bayern Munich 0-3 Dortmund: Bẽ mặt nhà vô địch

BÀN THẮNG
Dortmund: Mkhitaryan (20’), Reus (49’), Hofmann (56’)
THẺ ĐỎ: Rafinha (90 +2”)



Tung ra đội hình gồm những Ribery, Robben, Schweinsteiger, Goetze, rõ ràng Guardiola rất muốn chiến thắng trong cuộc chiến vì danh dự với đối thủ nhiều duyên nợ Dortmund. Song thực tế lại trái ngược với dự tính của chiến lược gia người TBN. Hùm xám nước Đức đã bế tắc hoàn toàn trước hàng phòng ngự rất kỷ luật của đội khách. Trong khi đó, những vấn đề của hàng thủ Bayern từng bộc lộ trong vài trận gần đây đã bị Dortmund khai thác triệt để.

Trong đó, điểm yếu cố hữu là thiếu tập trung vào đầu trận một lần nữa khiến Bayern trả giá đắt. Phút 20, pha dàn xếp ăn ý của Dortmund từ một tình huống ném biên đã loại toàn bộ hàng thủ chủ nhà, tạo điều kiện cho Mkhitaryan mở tỷ số từ một pha dứt điểm gọn ghẽ. Đây là trận thứ 3 liên tiếp đội bóng của Guardiola thủng lưới sớm trong nửa đầu hiệp 1. Còn nếu tính trên mọi mặt trận đây là trận thứ 5 liên tiếp Hùm xám bị thủng lưới trước, điều chưa từng xảy ra với họ kể từ tháng 5/2001.


Ribery (trái) không thể giúp Bayern tránh khỏi 1 thất bại

Những tưởng với gáo nước lạnh từ Mkhitaryan, Bayern sẽ vùng lên vùi dập Dortmund như họ từng làm với Man Utd vài ngày trước. Song dường như những phút giây thăng hoa nhất của các cầu thủ Bayern đã để lại Champions League. Còn trở về Bundesliga là một Bayern mệt mỏi và thiếu sức sống. Thế nên cho dù cầm bóng vượt trội nhưng đội chủ nhà vẫn không có bàn thắng. Trái lại, hàng thủ lỏng lẻo của Hùm xám thủng lưới thêm 2 lần nữa bởi những màn tỏa sáng của Reus (49’) và Hofmann (56’). Thắng giòn giã 3-0, Dortmund đã trả đầy đủ món nợ thua 0-3 ở lượt đi. Còn Bayern Munich càng thêm xấu hổ với chiếc thẻ đỏ dành cho Rafinha vào cuối trận từ pha đánh nguội với Mkhitaryan.

Trận thua thứ hai liên tiếp tại Bundesliga là lời cảnh tỉnh nghiêm khắc cho Bayern Munich, khi họ đang có dấu hiệu tuột xích cả về phong độ lẫn tinh thần chiến đấu. Thầy trò Guardiola nên nhớ, vòng bán kết Champions League đang đến gần…

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Bayern Munich:
Neuer (Raeder 46’), Rafinha, Martinez, Dante, Alaba, Lahm, Robben (Toni Kroos 69’), Schweinsteiger, Goetze, Ribery (Mueller 60’), Mandzukic.
Dortmund: Weidenfeller, Grosskreutz, Sokratis, Hummels (Friedrich 69’), Durm, Kehl, Sahin, Hofmann (Lewandowski 62’), Reus, Mkhitaryan, Aubameyang (Jojic 76’).

(báo bóng đá)