Bong da

Đức

Bayern vùi dập Bremen 6-0: Đó mới là “Bayern của Guardiola”!

Cập nhật: 20/10/2014 08:19 | 0

Bayern đã trình diễn một sức mạnh hủy diệt khi khuất phục Bremen 6-0 ở trận đấu tối thứ Bảy. Lối chơi tấn công biến hóa, bóp chết đối thủ bằng khả năng cầm bóng và pressing theo như ý đồ của HLV Pep Guardiola đang được các cầu thủ Bayern hoàn thiện…

Bayern vùi dập Bremen 6-0: Đó mới là “Bayern của Guardiola”!
Bayern vùi dập Bremen 6-0: Đó mới là “Bayern của Guardiola”!
THẮNG KHÔNG TÌ VẾT
Phải khẳng định ngay với sức mạnh vượt trội của Bayern so với phần lớn các đội bóng tại Bundesliga thì chiến thắng 6-0 không phải là một kỳ tích. Thậm chí, trước đối thủ mà Bayern đã ghi tới 24 bàn sau 4 lần đụng độ gần đây, chiến thắng 6-0 là… bình thường. Song, so với các chiến thắng cách biệt khác, màn vùi dập Bremen cuối tuần qua của Bayern là hoàn hảo, khi họ không cho đội thủ một cơ hội nào.

Cả trận, Bayern “chỉ” chiếm 72% thời lượng bóng, không quá vượt trội so với những trận đấu bình thường khác. Tuy nhiên, điều đặc biệt là gần như toàn bộ thời gian bóng lăn đều nằm bên phần sân của Bremen. Hiếm khi nào người ta thấy đội bóng miền Bắc tạo ra được một pha lên bóng chứ đừng nói đến việc khiến khung thành của thủ môn Manuel Neuer gặp nguy hiểm. Có một thống kê khiến nhiều người không khỏi giật mình: Bremen không tung ra được bất kỳ cú sút nào về khung thành của Bayern suốt 90 phút. Đó là điều chưa từng xảy ra tại Bundesliga kể từ mùa 1993/94 (từ khi BTC Bundesliga bắt đầu thống kê chi tiết về các trận đấu), và có lẽ là trong cả lịch sử giải đấu số một nước Đức.

VIDEO: Bayern 6-0 Bremen



Bayern đã có 748 phút thi đấu liên tiếp không để thủng lưới ở mọi đấu trường mùa này. Với những gì đã trình diễn trong trận đấu với Bremen, Bayern cho thấy họ đang dần hoàn thiện lối chơi theo đúng như mong muốn của HLV Pep Guardiola. Cầm bóng tấn công và tổ chức pressing cướp bóng ngay sau khi mất bóng để không cho đối thủ tổ chức những đợt phản công. Họ đang làm rất tốt điều này với một đội hình linh động nhưng luôn giữ được một khoảng cách tốt và sự ăn ý trong mọi tình huống bóng.

BIẾN HÓA KHÔN LƯỜNG
Một điểm nhấn nữa trong chiến thắng 6-0 trước Bremen của Bayern chính là lối chơi tấn công biến hóa. Cất chân sút chủ lực Robert Lewandowski trên băng ghế dự bị nhưng Hùm xám vẫn có quá nhiều giải pháp, quá nhiều hướng tấn công để tiếp cận khung thành đối phương. Ở trận đấu này, những pha bóng xâm nhập vào vòng cấm của Philipp Lahm đặc biệt hiệu quả. Sau những đường chuyền ngang ở trước vòng cấm, đội trưởng của Bayern đã có mặt ở những khoảng trống trong vòng cấm của Bremen để đón bóng và 2 lần sút tung lưới đội khách.

Trong khi đó, bàn thắng đầu tiên của tân binh Xabi Alonso từ quả đá phạt trực tiếp thông minh cũng cho thấy khi cần, Bayern vẫn có những vũ khí lợi hại là những pha bóng cố định. Trước đó, Arjen Robben, David Alaba, Bastian Schweinsteiger là những chân sút phạt chính của Bayern và giờ đây họ có thêm một lựa chọn là Alonso!



Với việc Lahm có cú đúp đầu tiên và Alonso có bàn thắng đầu tiên, số cầu thủ “nổ súng” cho Bayern trong mọi đấu trường ở mùa giải này đã được nâng lên con số 9. Với 9 cầu thủ ghi bàn, trong đó có những ngôi sao đang đạt phong độ cao như Lewandowski, Mario Goetze, Thomas Mueller và Arjen Robben cùng Franck Ribery vừa bình phục chấn thương, hàng công Bayern sẽ là nỗi ác mộng với bất kỳ hàng thủ nào. Và những chiến thắng hủy diệt có thể sẽ xuất hiện thường xuyên hơn với đội bóng xứ Bavaria trong thời gian tới.

1 - Phải sau 321 trận đấu tại Bundesliga, Philipp Lahm mới có cú đúp bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp. Điều đặc biệt là cú đúp bàn thắng này không chỉ giúp Bayern thắng đậm mà còn giúp anh cán mốc 200 trận thắng tại giải đấu số 1 Đức.


(báo bóng đá)