Bong da

Đức

Bí quyết phòng ngự của Bayern Munich nằm ở đâu?

Cập nhật: 21/12/2014 00:19 | 0

Bayern Munich mới chỉ thủng lưới vỏn vẹn 4 lần trong 17 trận đấu tại Bundesliga. Bí quyết gì giúp họ phòng ngự hiệu quả tới vậy?

Bí quyết phòng ngự của Bayern Munich nằm ở đâu?
Bí quyết phòng ngự của Bayern Munich nằm ở đâu?
Ở thời điểm hiện tại, Bayern Munich là đội có thành tích phòng ngự tốt nhất châu Âu. Trải qua 17 trận tại Bundesliga, họ mới để lọt lưới vỏn vẹn 4 bàn. Trong khi đó, ở Premier League, Chelsea và Southampton đã thủng lưới 13 bàn sau 16 trận. Tại La Liga, Barcelona đã lọt lưới 7 bàn sau 15 vòng đấu. Còn ở Serie A, Juventus cũng đã để thua 7 bàn sau 16 vòng. 
 
Bí quyết nào đã giúp họ phòng ngự hiệu quả như vậy? HLV Pep Guardiola tiết lộ rằng ở Bayern, ai cũng có nhiệm vụ phòng ngự, kể cả những cầu thủ chơi ở các vị trí cao nhất trên hàng công: “Cả 11 cầu thủ phải quay về phòng ngự. Thế nên ngay cả khi ra sân với 5 tiền đạo, chúng tôi cũng có 11 hậu vệ”. Chính nhờ điều này, những đợt tấn công của đối phương luôn được các cầu thủ Bayern ngăn chặn từ xa, và có nhiều trận thủ môn Manuel Neuer không phải trổ tài cứu thua lần nào. 
 
Thủ môn Manuel Neuer là chốt chặn đáng tin cậy trong khung gỗ "Hùm xám" 
 
Một yếu tố cũng quan trọng không kém là khả năng kiểm soát bóng cực kỳ tốt của các cầu thủ Bayern. “Nếu bạn lúc nào cũng giữ bóng thì đối phương lấy cái gì mà sút?”, Neuer nói. Ở trận gặp Freiburg, Bayern kiểm soát bóng tới 82% thời lượng trận đấu, và kết quả là đối thủ của họ không có pha dứt điểm nào đi trúng khung thành. 
 
Và cuối cùng, chốt chặn quan trọng nhất phía trước khung thành chính là Manuel Neuer. Thủ môn vừa được đề cử Quả bóng vàng đang đạt phong độ rất cao khi cản phá được 91,2% số pha dứt điểm của đối phương. Bên cạnh đó, anh cũng rất hiệu quả trong vai trò thủ môn quét. 
 
Mỗi khi các cầu thủ đối phương áp sát khung thành, Neuer luôn sẵn sàng lao ra ngoài vòng cấm để cản phá. Khi nhận xét về anh, giám đốc điều hành Karl-Heinz Rummenigge của Bayern nói: “Có lẽ cậu ấy làm nhiệm vụ quét tốt chẳng kém Beckenbauer ở đỉnh cao phong độ.”
 
 
(báo bóng đá)