Bong da

Đức

Cầu thủ Đức không hề được ưu ái ở Bayern

Cập nhật: 01/08/2015 00:15 | 0

Trước những rắc rối xung quanh chuyện tương lai của các ngôi sao người Đức tại Bayern trong Hè 2015, GĐĐH Rummenigge đã lên tiếng. Ông cho rằng, Bayern luôn muốn sở hữu những cầu thủ Đức tốt nhất nhưng quốc tịch Đức không phải là một lợi thế tại đội bóng xứ Bavaria...

Cầu thủ Đức không hề được ưu ái ở Bayern
Cầu thủ Đức không hề được ưu ái ở Bayern
GOETZE CẦN BIẾT NẮM BẮT CƠ HỘI

PV: Chào ông Karl-Heinz Rummenigge. Ông đánh giá thế nào về chuyến du đấu Trung Quốc của Bayern?
GĐĐH Rummenigge: Bayern đã gặt được những thành quả to lớn, trong cả chuyên môn cũng như việc quảng bá hình ảnh đội bóng tới quốc gia đông dân nhất thế giới.
 
Trong suốt chuyến du đấu, tương lai của Mario Goetze là một chủ đề được quan tâm. Mọi chuyện liệu đã sáng tỏ?
- Hiện tại, Bayern không có ý định bán bất kỳ cầu thủ nào. Goetze tất nhiên là không.
 
Vậy, đâu là vị trí của Goetze?
- Quyết định đó thuộc về HLV trưởng. Có một điều rõ ràng là mỗi cầu thủ muốn được thi đấu nhiều sẽ phải nỗ lực hết sức bởi sự cạnh tranh là rất lớn. Với sự xuất hiện của Douglas Costa, sự cạnh tranh sẽ càng khủng khiếp ở mùa tới. Tôi thích sự cạnh tranh đó. Nó bắt buộc các cầu thủ luôn phải nỗ lực hết mình.
 
Nhưng sự cạnh tranh đó ở mùa giải trước giảm dần vào cuối mùa...
- Ở mùa trước, đội bóng đã khó khăn về nhân sự ở 4-5 trận đấu quan trọng của mùa giải khi một loạt cầu thủ chấn thương. Điều đó ảnh hưởng không nhỏ tới kết quả của cả mùa giải.
 
Ngay cả khi Bayern thiếu người, Goetze vẫn không được đá chính?
- Mỗi cầu thủ không chỉ có một cơ hội. Goetze có thể chưa tận dụng được cơ hội trước đó nhưng mùa tới có thể sẽ khác.
 
Liệu có là điều tồi tệ khi một trong những tài năng hàng đầu của bóng đá Đức lại không thể thích nghi tại Bayern?
- Đội bóng luôn muốn sở hữu những cầu thủ Đức chất lượng. Đó là một phần văn hóa của Bayern. Goetze là tuyển thủ Đức, là nhà vô địch thế giới. Nhưng điều đó cũng không có nghĩa các cầu thủ Đức sẽ được ưu ái hơn những cầu thủ khác. Sự cạnh tranh là lành mạnh.
 
BAYERN KHÔNG TĂNG CƯỜNG NHÂN SỰ

Ông chờ đợi gì ở Franck Ribery ở mùa 2015/16?
- Điều trước tiên và quan trọng nhất là cậu ấy phải có thể lực tốt. Một khi Ribery bình phục hoàn toàn, tôi tin Bayern sẽ lại có một thứ vũ khí lợi hại để tăng cường sức mạnh hàng công.
 
Liệu Bayern có tăng cường thêm hậu vệ hay vị trí nào khác?
- Không. Hậu vệ Holger Badstuber nằm trong kế hoạch của đội bóng. Theo tôi, Bayern đã có một đội hình mạnh và có chiều sâu, đủ để HLV có thể đưa ra nhiều lựa chọn khác nhau.
 
Tân binh Arturo Vidal sẽ đảm nhận vai trò nào tại đội bóng?
- Tôi chưa từng nói chuyện với HLV Guardiola về vấn đề đó. Trước quyết định chuyển nhượng, tôi chỉ thường đưa ra câu hỏi: Ông nhìn nhận cầu thủ này thế nào? Mới chỉ duy nhất một lần Pep đáp lại tôi rằng: Tôi muốn có cầu thủ đó. Đó là Thiago Alcantara. 
 
Ông từng khẳng định rằng đội bóng quyết định tất cả về vấn đề chuyển nhượng. Vậy vai trò của HLV trong trường hợp đó thế nào?
- Tất nhiên, chúng tôi luôn có sự trao đổi với nhau. Song, quyết định cuối cùng là từ phía đội bóng. Cũng có trường hợp chúng tôi đã làm theo HLV. Đó là khi tôi và Uli Hoeness (cựu chủ tịch Bayern-PV) rất muốn chiêu mộ một cầu thủ nhưng Jupp Heynckes (cựu HLV Bayern) thì không. Và chúng tôi sau đó đã quyết định không mua cầu thủ đó.
 
Ông từng nói rằng: Nếu Guardiola tiếp tục dẫn dắt Bayern ở những mùa sau, đó là điều tuyệt vời. Nếu không, thế giới này cũng không sụp đổ. Vậy, tương lai nào cho Guardiola tại Bayern?
- Tôi và Pep sẽ còn ngồi với nhau một lần nữa trong mùa này để bàn về chuyện tương lai. Cho đến giờ thì tôi chỉ có thể chia sẻ như vậy.
 
Sau khi Bastian Schweinsteiger ra đi, Bayern thiếu đi một cầu thủ thủ lĩnh. Liệu các ngôi sao ngoại như Arjen Robben có phải là một lựa chọn?
- Robben là một cầu thủ xuất sắc, giống như Ribery. Tuy nhiên, cả 2 không phải là mẫu thủ lĩnh. Cá nhân tôi thấy Jerome Boateng và David Alaba là những cầu thủ có tố chất thủ lĩnh trong tương lai.
 
TĂNG TIỀN BQTH LÀ SỐNG CÒN VỚI BUNDESLIGA

Cách đây không lâu, ông đã bày tỏ sự lo ngại về việc các đội bóng Đức sẽ mất hết các ngôi sao vào tay các đội bóng Anh. Liệu các CLB tại Bundesliga phải làm gì để chống lại điều này?
- Cần phải nâng cao được số tiền bán bản quyền truyền hình (BQTH) của Bundesliga. Tôi không muốn tạo áp lực lên DFL (Công ty tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp tại Đức) nhưng việc nâng cao tiền bán bản quyền truyền hình là điều phải làm. Sự chênh lệch quá lớn về số tiền bản quyền tại Anh và Đức sẽ làm hại Bundesliga.
 
Nhưng đâu phải đội bóng nào của Đức cũng thu hút sự chú ý như Bayern?
- Chúng ta không được sai lầm với quan niệm rằng Bundesliga chỉ có Bayern và Dortmund. Điều quan trọng để bán được BQTH tốt còn nằm ở nhiều yếu tố khác.
 
Liệu Bayern cũng phải đối mặt với nguy cơ bị mất những cầu thủ xuất sắc nhất với những mức phí chuyển nhượng khổng lồ. 100 triệu euro cho Thomas Mueller chẳng hạn...
 
- Không. Đó không phải là mong muốn của chúng tôi. Bayern đã nhận lời đề nghị khủng cho Ribery trong năm 2008 nhưng chúng tôi đã từ chối. Bayern là đội bóng lớn và chúng tôi không cho phép mình bán đi những cầu thủ xuất sắc chỉ để thu về lợi nhuận.
 
Cảm ơn ông về cuộc trao đổi này!

 

 



(báo bóng đá)