Bong da

Đức

Đã đến lúc để Reus rời Dortmund!

Cập nhật: 04/12/2014 09:19 | 0

Suốt một thời gian dài, Dortmund ra sức giữ chân ngôi sao Marco Reus ở lại sân Signal Iduna Park. Nhưng sau chuỗi thành tích tệ hại, việc “cởi trói” để Reus ra đi có lẽ là điều mà Dortmund nên làm vào thời điểm này…

Đã đến lúc để Reus rời Dortmund!
Đã đến lúc để Reus rời Dortmund!
REUS CẦN DANH HIỆU
Sau Michael Ballack, có lẽ Marco Reus là cầu thủ đen đủi nhất của bóng đá Đức. Ở Reus hội tụ tất cả những yếu tố để có thể trở thành một ngôi sao sáng trên trời Âu và thực tế anh cũng đã chứng minh được tài năng của mình. Song, dù đã 25 tuổi nhưng bảng thành tích của Reus vẫn gần như… trống trơn.

Hè 2012, Reus được cả Dortmund và Bayern chèo kéo và đã quyết định rời M’gladbach để đầu quân cho đội bóng vùng Ruhr, nơi đã nuôi dưỡng tài năng của anh trước đó. Nhưng sau 2 chức vô địch Bundesliga (2010/11 và 2011/12), Dortmund đã không thể cạnh tranh được với Bayern và phải về nhì ở cả 2 mùa giải gần nhất. Ở đấu trường Champions League 2012/13, Dortmund của Reus cũng để thua chính Bayern ở chung kết. Cay đắng hơn là chấn thương đã khiến Reus vắng mặt ngay trước thềm World Cup 2014, giải đấu đã tôn vinh thế hệ tài năng của bóng đá Đức mà tiền vệ này hoàn toàn xứng đáng có tên.

Chính vì thế mà giờ đây, “Cầu thủ Đức xuất sắc nhất năm 2012” mới chỉ có 2 chiếc Siêu cúp Đức 2013 và 2014 trong bảng vàng. Reus dù nặng tình nghĩa với Dortmund đến mấy thì không khỏi tủi thân nếu nhìn vào bảng thành tích của người bạn thân Mario Goetze với 3 chức vô địch Bundesliga, 2 Cúp QG, 1 Siêu Cúp châu Âu, 1 chức vô địch FIFA Club World Cup và đặc biệt là chức vô địch World Cup 2014. 


Việc Reus cân nhắc rời Dortmund là điều có thể hiểu được bởi một cầu thủ giỏi cần những danh hiệu để trở thành một ngôi sao lớn thực sự. Dortmund sau quãng thời gian đầu ra sức chèo kéo giữ chân Reus bằng mọi giá thì nay cũng đã không còn gây sức ép lên anh. “Quyết định đi hay ở nằm hoàn toàn ở cậu ấy”, GĐĐH Hans-Joachim Watzke chia sẻ. Rõ ràng, với vị trí cuối BXH Bundesliga của Dortmund ở thời điểm hiện tại thì việc cố giữ Reus chỉ làm tiền vệ này thêm khổ. Vẫn biết chính Dortmund cũng là nạn nhân của nhưng vụ “rút ruột” kinh điển nhưng ở thời điểm này, đội bóng vùng Ruhr khó có thể làm khác trong thương vụ của Reus.

REAL VÀ BAYERN VẪY GỌI
Reus rời Dortmund, đó có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian bởi rất nhiều ông lớn sẵn sàng chi 25 triệu euro (điều khoản giải phóng hợp đồng) trong Hè 2015 để đón tiền vệ này. Hôm qua, HLV Carlo Ancelotti của Real đã từng công khai bày tỏ sự quan tâm tới Reus. “Cầu thủ Đức có thể đá tốt bên cạnh Sami Khedira và Toni Kroos chính là Marco Reus”, Ancelotti phát biểu trên báo Marca. Cho dù Watzke khẳng định Real chưa đạt được thỏa thuận nào với Dortmund thì vẫn có thể xem Bernabeu là một điểm đến tiềm năng của Reus.

Một đội bóng khác cũng dành sự quan tâm đặc biệt tới Reus là Bayern. Ít ngày trước, tờ Spiegel từng loan tin rằng Bayern đã từng cam kết bằng miệng với Dortmund rằng họ sẽ không chiêu mộ thêm cầu thủ nào của đội bóng vùng Ruhr sau khi có được Robert Lewandowski theo dạng tự do trong Hè 2013. Tuy nhiên, những nguồn tin mới đây cho thấy Bayern sẵn sàng bỏ qua cam kết đó để đón Reus. 

Tại Bayern, Reus được xem là lựa chọn hoàn hảo để thay thế Franck Ribery, cầu thủ đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp. Reus cũng được kỳ vọng sẽ hợp với người bạn thân Goetze và Lewandowski (đều là những cựu cầu thủ Dortmund) để tạo nên tam giác tấn công ăn ý mới của Bayern. Nếu điều đó xảy ra, đó thực sự là một bi kịch với Dortmund!


(báo bóng đá)