Bong da

Đức

Đại chiến Bayern vs Dortmund: Dấu hỏi cho Reus và Robben

Cập nhật: 02/10/2015 16:11 | 0

Nếu trận cầu đinh vòng 8 Bundesliga 2015/16 giữa Bayern Munich và Borussia Dortmund diễn ra vào lúc khác, hẳn nhiều người rất háo hức chờ đợi màn so tài giữa 2 ngôi sao tấn công Marco Reus và Arjen Robben. Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại bộ đôi nói trên lại không nhận được quá nhiều sự kỳ vọng.

Đại chiến Bayern vs Dortmund: Dấu hỏi cho Reus và Robben
Đại chiến Bayern vs Dortmund: Dấu hỏi cho Reus và Robben

Reus đang “mọc rễ”

Reus đã khởi đầu mùa giải năm nay khá ấn tượng khi “nổ súng” liên tiếp trong 2 vòng đấu đầu tiên tại Bundesliga 2015/16. Rất tiếc là từ đó tới nay, anh lại chơi vô cùng mờ nhạt và không ghi thêm bàn thắng nào cho đội bóng áo vàng đen. Trong một tháng trở lại đây, Reus đá 4 trận cho Dortmund mà chẳng khác nào “người tàng hình” trên sân. Không chỉ tịt ngòi, anh còn chẳng có nổi một đường chuyền giúp đồng đội lập công.
 
Phong độ đi xuống của ngôi sao số 1 trong đội khiến Dortmund cũng bị vạ lây. Trong 3 trận đấu vừa qua, đội bóng của HLV Thomas Tuchel đều bị cầm hòa. Đáng chú ý, ở 2 trận Dortmund hòa Hoffenheim 1-1 và Darmstadt 2-2, Reus thậm chí còn bị thay ra trong hiệp 2.
 
Riêng ở trận đấu mới nhất trên sân của PAOK ở Europa League, cầu thủ 26 tuổi người Đức được đá đủ 90 phút, nhưng Dortmund cũng chỉ kiếm được kết quả hòa 1-1 trong ngày HLV Tuchel cho hàng loạt cầu thủ trụ cột nghỉ ngơi. 
 
Reus rất mờ nhạt trong 1 tháng trở lại đây
 
Reus rất mờ nhạt trong 1 tháng trở lại đây
 
Từ trận đấu vừa rồi, người ta có thể đưa ra 2 hướng phân tích. Thứ nhất, Reus không được nghỉ cũng có nghĩa anh không còn được HLV Tuchel xem là trụ cột của Dortmund. Trong trường hợp vị thuyền trưởng Dortmund muốn tạo mọi điều kiện để Reus tỏa sáng và lấy lại sự tự tin trước trận đấu với Bayern, thì niềm tin mà ông dành cho cậu học trò đã bị đặt nhầm chỗ.
 

Ai cần Robben?

Từ nhiều năm nay, Robben luôn được xem là thành viên quan trọng bậc nhất của Bayern. Nhờ những pha xử lý đầy tốc độ và kỹ thuật của cầu thủ chạy cánh người Hà Lan, Bayern đã gặt hái được vô số thành công khi liên tiếp đoạt chức vô địch Bundesliga và 1 lần lên ngôi ở Champions League 2012/13.
 
Kể từ khi sang Đức chơi bóng, Robben đã trở thành nỗi khiếp sợ với Dortmund. Thống kê cho thấy, Dortmund cùng với Hamburg hiện là 2 đội bóng bị Robben chọc thủng lưới nhiều nhất (9 lần). Pha lập công đáng nhớ nhất của Robben vào lưới Dortmund đương nhiên là bàn ấn định tỷ số 2-1 trong trận chung kết Champions League cách đây 2 mùa. Bên cạnh đó, Dortmund cũng là 1 trong 2 đội bóng mà Robben đã thực hiện nhiều đường kiến tạo nhất cho đồng đội của (5 lần, đội còn lại là Wolfsburg). 
 
 
Robben đang phải chạy đua với thời gian để được góp mặt trong trận đấu tới
 
Robben đang phải chạy đua với thời gian để được góp mặt trong trận đấu tới
 
Ngay cả khi Robben rất có duyên với Dortmund và đủ thể lực xung trận, vẫn không ai dám chắc HLV Guardiola sẽ sử dụng anh vào cuối tuần này. Ở đây sức khỏe chỉ là một phần nguyên nhân, điều quan trọng là trong thời gian Robben vắng mặt cỗ máy Bayern vẫn vận hành hết sức trơn tru.
 
Với việc Mario Goetze cùng bộ đôi cầu thủ chạy cánh Douglas Costa và Kingsley Coman đang chơi rất tốt, Bayern đã toàn thắng cả 6 trận đấu vừa qua. Riêng 5 trận đấu gần nhất, nhà ĐKVĐ nước Đức đã ghi đến 19 bàn, trong đó có 10 pha lập công của riêng tiền đạo Robert Lewandowski. Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, chính chân sút người Ba Lan đã thừa nhận anh thăng hoa là do nhận được sự trợ giúp đắc lực từ Costa và Coman ở 2 cánh.

Khi Bayern đang thắng như trẻ tre, sẽ là mạo hiểm nếu HLV Guardiola có sự điều chỉnh nhân sự bằng cách sử dụng một cầu thủ mới trở lại sau chấn thương như Robben. Tóm lại, không ai phủ nhận Robben là cầu thủ mà Dortmund rất “ngán”, nhưng có lẽ cuộc thư hùng sắp tới chưa phải là thời điểm thích hợp để anh sắm vai chính ở Allianz Arena.

 



(báo bóng đá)