Bong da

Đức

Dortmund 0-0 Bayern (Hiệp phụ 0-2): Hùm xám đăng quang cúp QG

Cập nhật: 18/05/2014 06:38 | 0

Hai bàn thắng trong hiệp phụ của Arjen Robben và Thomas Mueller giúp Bayern đánh bại Dortmund 2-0 sau 120 phút căng thẳng. Chiến thắng giúp đội bóng xứ Bavaria lần thứ 17 đăng quang tại Cúp QG Đức và lần thứ 10 giành cú đúp nội địa...

Dortmund 0-0 Bayern (Hiệp phụ 0-2): Hùm xám lần thứ 17 vô địch cúp QG
Dortmund 0-0 Bayern (Hiệp phụ 0-2): Hùm xám lần thứ 17 vô địch cúp QG

Bàn thắng: Arjen Robben (107’), Mueller (120’+3)
 
Với một loạt chấn thương, HLV Pep Guardiola đã phải sử dụng đội hình 3-6-1 với Mueller đóng vai “số 9 ảo”. Việc tập trung số đông cầu thủ ở khu vực trung tâm giúp Bayern hạn chế được khá nhiều lối chơi pressing khó chịu của Dortmund trong hiệp 1. Ngoài ra, việc cả Bayern và Dortmund dành cho nhau quá nhiều sự tôn trọng cũng khiến 45 phút đầu trận đấu giữa hai đội chơi tấn công tốt nhất Đức diễn ra khá tẻ nhạt.
 
Cơ hội tốt nhất của hiệp 1 đến ngay ở phút thứ 4 khi Mueller dứt điểm căng từ cự ly 11 mét buộc thủ thành Roman Weidenfeller phải dùng... mặt cản phá. Dường như cơ hội bị bỏ lỡ này của Mueller khiến Dortmund thận trọng hơn. Ngay cả khi Philipp Lahm chấn thương và phải rời sân phút 30, đội bóng vùng Ruhr cũng không mạnh dạn triển khai những đợt phối hợp phản đòn như thường thấy. Phải tới phút 45, Robert Lewandowski mới tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên cho Dortmund nhưng cú dứt điểm của tiền đạo này lại đưa bóng đi vọt xà. 
 
 
Những phút đầu hiệp 2 tiếp tục diễn ra với kịch bản tương tự 45 phút đầu, với những toan tính của HLV. Tuy nhiên, trận đấu đã diễn ra cởi mở hơn rất nhiều sau tình huống tranh cãi ở phút 64. Từ quả phạt của Marco Reus, Mats Hummels ở vị trí nhạy cảm đánh đầu nối đưa bóng đi qua vạch vôi Bayern trước khi bị Dante phá ra. Ở tình huống đó, trọng tài Florian Meyer đã không thổi việt vị Hummels nhưng cũng không công nhận bàn thắng cho Dortmund bất chấp sự phản đối kịch liệt của các cầu thủ áo vàng.
 
Kể từ đó, Dortmund đẩy cao đội hình chơi đôi công và những cơ hội đã liên tiếp xuất hiện. Phút 72, Oliver Kirch có cú sút xa trái phá buộc thủ thành Manuel Neuer phải trổ tài. Chỉ 3 phút sau, đến lượt Weidenfeller xuất sắc cứu thua cho Dortmund khi cản phá thành công pha dứt điểm nhanh của Robben. Những phút sau đó, Bayern và Dortmund đã chơi ăn miếng trả miếng nhưng không đội nào tận dụng được cơ hội, khiến trận đấu phải bước vào hiệp phụ.
 
Với thể lực sung mãn, Dortmund đã tỏ ra nhỉnh hơn Bayern trong hiệp phụ thứ nhất. Nhưng sai lầm của Weidenfeller đã khiến Dortmund phải trả giá đắt trong hiệp phụ thứ 2. Phút 107, Weindenfeller sau khi xuất sắc cản phá cú dứt điểm nhanh của Robben đã mắc sai lầm khi phát bóng lên thiếu chính xác. Chính từ tình huống đó, Jerome Boateng tạt bóng để Robben dứt điểm nối ở cự ly gần mở tỷ số trận đấu. 
 
Trong những phút còn lại, việc Dortmund đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ hòa đã tạo cơ hội phản công cho Bayern. Ngay trước khi trận đấu hạ màn, Mueller đối mặt Weidenfeller và đi qua cả chốt chặn cuối cùng của Dortmund để ấn định chiến thắng 2-0 cho đội bóng xứ Bavaria.
 
Dortmund mất 1 bàn thắng


Pha quay chậm cho thấy trung vệ Dante của Bayern đã phá bóng từ phía sau vạch vôi. Ở tình huống đó, trợ lý trọng tài phất cờ báo hiệu bàn thắng nhưng trọng tài chính Florian Meyer vẫn quyết định không công nhận pha làm bàn của Hummels. 
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Dortmund: Weidenfeller; Piszczek, Hummels, Sokratis, Schmelzer; Sahin, Jojic (Aubameyang 83’); Reus, Mkhitaryan (Kirch 60’), Grosskreutz (Hoffmann 110’); Lewandowski.
Bayern: Neuer; Boateng, Dante, Martinez; Hojbjerg (Van Buyten 102’), Lahm (Ribery 30’ - Pizarro 109’), Kroos, Rafinha; Robben, Goetze, Mueller.

 

(báo bóng đá)