Bong da

Đức

Dortmund 2-1 Braunschweig: Lên đỉnh sau chiến thắng khó nhọc

Cập nhật: 19/08/2013 01:00 | 0

Trái với màn ra quân hoành tráng khi vùi dập Augsburg với tỷ số 4-0, Dortmund chỉ thắng được Braunschweig 2-1 trong trận đấu mà đối thủ mới thăng hạng đã phòng ngự rất chắc chắn. Dù sao 3 điểm quý giá cũng giúp thầy trò HLV Juergen Klopp đoạt lấy ngôi đầu Bundesliga.

 

Chiến thắng có phần thiếu thuyết phục của Dortmund

 

Ra quân với dàn hảo thủ mạnh nhất, Dortmund tưởng như muốn ăn tươi nuốt sống đối thủ mới thăng hạng. Nhưng Braunschweig với hệ thống phòng ngự kín kẽđã đẩy lùi các đợt tấn công của đội chủ nhà. 45 phút đầu là khoảng thời gian vô cùng bế tắc của Dortmund khi họ không có nổi một cơ hội rõ ràng.

Hiệp 2 tình hình không khác bao nhiêu cho dù Dortmund đẩy rất cao tốc độ trận đấu. HLV Klopp liền tung Hofmann vào sân thay Aubameyang và lập tức tiền vệ 21 tuổi tạo ra khác biệt. Phút 75, Hofmann phối hợp bật tường nhuần nhuyễn với Hummels trước khi dứt điểm vào góc hẹp mở tỷ số.

Không lâu sau, lại là Hofmann đột phá tốc độ trong vòng cấm buộc đối phương cản phá trái phép. Và trên chấm 11 mét, Reus dễ dàng nhân đôi cách biệt. Đội khách có được bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 từ pha đánh đầu phản lưới nhà của Lewandowski, trong trận đấu thứ 100 của ngôi sao người Ba Lan.

Thắng 2-1, Dortmund giành trọn vẹn 6 điểm sau 2 vòng và vươn lên dẫn đầu BXH nhờ hiệu số bàn thắng vượt trội (+5). Một món quà ý nghĩa trong ngày HLV Juergen Klopp có chiến thắng thứ 100 tại sân chơi Bundesliga. Tuy nhiên, những khó khăn mà Dortmund gặp phải trước Braunschweig cho thấy hàng công của đội bóng áo vàng vẫn còn nhiều việc phải làm.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

Dortmund: Weidenfeller, Grosskreutz, Sokratis, Hummels, Schmelzer, Bender, Sahin, Blaszczykowski (Reus 60’), Mkhitaryan (Ducksch 90’), Aubameyang (Hofmann 67’), Lewandowski.

Braunschweig: Davari, Elabdellaoui, Bicakcic, Marcel, Reichel, Theuerkauf, Caligiuri (Bolan 65’), Kratz, Kruppke (Ademi 77’), Jackson, Hochscheidt (Perthel 65’).

Xem video trận Borussia Dortmund 2-1 Braunschweig

 

Nguồn: bongdaplus.vn