Bong da

Đức

Dortmund 4-2 Bayern: Màn chào hỏi ấn tượng của vùng Rurh

Cập nhật: 28/07/2013 04:12 | 0

Sau những trận đấu giao hữu tưng bừng, Bayern của HLV Pep Guardiola hừng hực khí thế trong chuyến hành quân tới Signal Iduna Park để tái ngộ với đại kình địch Dortmund để cùng với đối thủ tranh chấp danh hiệu Siêu cúp Đức 2013. Tuy nhiên, trái ngược với mọi dự đoán, thầy trò Jurgen Klopp đã buộc đối thủ phải chấp nhận thất bại tâm phục khẩu phục.

 

Bước vào trận đấu chính thức đầu tiên dưới thời Pep Guardiola, Bayern phải đón nhận hàng loạt những tin không vui dồn dập bay đến. Trong chuyến hành quân tới vùng Rurh, Hùm xám không thể có được sự phục vụ của hai trụ cột Manuel Neuer và Frank Ribery cũng như bản hợp đồng mới Mario Gotze. Tuy nhiên với những cầu thủ còn lại, Bayern vẫn được đánh giá cao hơn so với đội chủ nhà.

Còn bên phía Dortmund, thiếu vắng lớn nhất đó chính là trường hợp của tân nhạc trưởng Henrikh Mkhitaryan, còn lại HLV Klopp đều có được những quân bài tốt nhất trong tay để phục vụ cho trận đấu này.

Suốt cả trận đấu, HLV Guardiola đã thúc giục các học trò triển khai lối chơi giống như những gì đội bóng này đã thể hiện trong chuỗi 9 trận giao hữu toàn thắng từ đầu hè: bóng ngắn, ban đập nhanh. Tuy nhiên mọi thứ lại diễn ra không hề như mong đợi của đội khách. Dortmund chủ động chơi thấp và chọn phòng ngự - phản công để làm vũ khí chống lại tiqui-taca phiên bản Đức.

Và Jurgen Klopp đã đúng. Đội bóng của ông không những cản phá thành công lối chơi của đối thủ mà thậm chí những đường phản công mà đội chủ nhà tung ra đều chứa đựng rất nhiều những nguy hiểm.

 

Marco Reus mở tỉ số sau sai lầm của hàng thủ Bayern


Và chính từ sức ép trong những tình huống phản công như vậy, thủ thành Tom Starke đã mắc sai lầm đáng chê trách để tạo cơ hội ghi bàn cho Marco Reus. Bàn thắng mở tỉ số diễn ra khi trận đấu mới chỉ trôi qua chưa đầy 10 phút.

Thế trận sau đó tiếp tục diễn ra giằng co. Bayern là đội kiểm soát bóng nhưng những cơ hội ngon ăn lại thuộc về phía Dortmund. Mặc dù như thế nhưng cũng không có thêm bàn thắng nào được ghi trước khi trọng tài chính nổi còi kết thúc 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, mọi chuyện lại thay đổi một cách nhanh chóng. Bayern đột ngột tăng tốc trong những phút đầu của trận đấu và phần thưởng dành cho họ là bàn thắng gỡ hòa của Robben ở phút 54.

 

Robben ghi bàn nhưng không thể cứu được Bayern


Nhưng đúng lúc mà tinh thần của Bayern đang lên cao thì họ lại bị dội một gáo nước lạnh. Trong một pha phản công của Dortmund, trung vệ Van Buyten đã đánh đầu phản lưới nhà, giúp Dortmund một lần nữa vươn lên dẫn trước. Thế nên bàn thắng thứ ba của Dortmund do công của Gündogan chỉ sau đó đúng 1 phút chỉ là hệ lụy tất yếu từ pha đốt đền của Buyten.

Bất ngờ nối tiếp bất ngờ. 7 phút sau bàn thắng của Gündogan, Robben đã hoàn tất cú đúp của riêng mình trong trận đấu này bằng cú dứt điểm cận chân sau đường căng ngang của Philip Lahm.

Lập tức, HLV Klopp đã có sự thay đổi về mặt nhân sự với việc tung bản hợp đồng mới Aubameyang vào sân. Và sự thay đổi này đã phát huy tác dụng. Đầu tiên là pha đối mặt của tiền đạo người Gabon nhưng không thắng được thủ môn Starke nhưng tới cơ hội thứ hai, Aubameyang đã chọn giải pháp an toàn là chuyền bóng để Marco Reus ghi bàn nâng tỉ số lên thành 4-2 ở phút 86.

 

Aubameyang đã ghi dấu ấn trong màu áo đội bóng mới


Khoảng thời gian ngắn ngủi còn lại của trận đấu không thể giúp Bayern thay đổi được cục diện của trận đấu và họ đành chấp nhận thất bại chung cuộc 2-4 và nhìn Dortmund giâng cao chiếc Siêu cúp Đức 2013.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Dortmund: Reus 6’& 86’, Van Buyten (o.g) 56’,Gundogan 57’.
+ Bayern: Robben 54’& 64’.

Đội hình ra sân:

Dortmund: Weidenfeller – Subotic, Hummels, Schmelzer, Großkreutz – Bender (Kehl 46’), Gündogan (Sokratis 88’), Blaszczykowski (Aubameyang 72’), Sahin, Reus – Lewandowski.

Bayern Munich: Starke – Lahm, Buyten, Boateng, Alaba – Thiago, Robben, Shaqiri (Schweisteiger 67’), Kroos (Dante 86’), Muller – Mandzukic (Pizarro 75’).

 

Xem video trận Dortmund 4-2 Bayern

 

Minh Trường (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)