Bong da

Đức

Dortmund: Thua trên sân vẫn đắc nhân tâm!

Cập nhật: 18/12/2014 19:38 | 0

Đương kim á quân Bundesliga tiếp tục không thắng, dù họ đã ở rất gần điều đó trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Wolfsburg vào rạng sáng nay.

Dortmund: Thua trên sân vẫn đắc nhân tâm!
Dortmund: Thua trên sân vẫn đắc nhân tâm!
Pha làm bàn bằng đầu của Naldo chỉ 5 phút trước khi hết giờ đã phá hủy hy vọng giành được thắng lợi thứ 5 từ đầu mùa của thầy trò Juergen Klopp. Dù không thua, nhưng 1 điểm là chưa đủ để vực họ dậy khỏi nhóm “cầm đèn đỏ”. Nguy cơ xuống hạng lần đầu tiên kể từ năm 1976 vẫn treo lơ lửng trên đầu Mats Hummels và đồng đội.

Nhưng hãy thôi nói về tình trạng đen tối hiện nay ở vùng Ruhr, bởi người hâm mộ đội bóng này cũng chẳng cần thêm những khúc ca ai oán nữa. Hình ảnh Klopp an ủi các học trò đang dần trở nên quen thuộc đã đủ để làm những trái tim trót yêu Dortmund rướm máu từ nhiều tháng trước rồi.

Hãy nhìn nhận về những khía cạnh tích cực. Dortmund của Klopp dù đang ngấp nghé bờ vực xuống hạng, vẫn đang xếp thứ 2 Bundesliga về khả năng kiểm soát bóng mỗi trận, chỉ chịu kém mỗi “siêu nhân” Bayern Munich. Họ nằm trong top 4 về tỉ lệ chuyền bóng, đứng thứ 3 về số lần dứt điểm… Và về lối chơi, nhà đương kim á quân vẫn luôn xứng đáng là đội đáng xem bậc nhất giải.


Không chỉ chuyên môn, các fan còn yêu Dortmund ở những cảm xúc tột cùng Klopp và các học trò đem lại. Chẳng bao giờ người ta thấy chiến lược gia 47 tuổi tỏ ra lãnh đạm hay bất lực bên ngoài đường pitch. Ông luôn truyền thêm “nhiệt” cho các cầu thủ trên sân, và cho cả các khán đài Signal Iduna Park, như thể ông là một cầu thủ, một CĐV lớn.

Một yếu tố nữa khiến người ta thêm yêu Dortmund ngay cả trong giông bão, đó là sự cao thượng, fair play đôi khi đến… ngây thơ của họ. Hình ảnh ấn tượng nhất là trong trận đấu với Hertha Berlin ở vòng trước. Dù đang bị dẫn bàn, và dù đang khát điểm đến cùng cực, các cầu thủ áo vàng vẫn sẵn sàng dừng trận đấu chỉ để Per Ciljan bên phía chủ nhà… chỉnh lại giày rồi mới tiếp tục đá.

Dortmund đơn giản là một cái tên không ai có thể ghét bỏ. Theo một thống kê không chính thức năm 2013, M.U, Barca, Real, Chelsea hay Bayern Munich đều nằm trong danh sách những CLB có nhiều anti-fan nhất, nhưng tuyệt nhiên không hề có Dortmund.

Thậm chí, đội chủ sân Signal Iduna Park còn được lòng cả… đối thủ. Tiền đạo Thomas Mueller mới đây đã hiến kế cho Klopp cách cứu đội bóng kình địch. Thế mới thấy, viễn cảnh Dortmund xuống hạng sẽ không chỉ là tổn thất lớn với các CĐV, mà còn là mất mát không kể xiết của toàn thể Bundesliga, giải đấu vốn dĩ đã ngày càng trở nên nhàm chán với sự thống trị tuyệt đối của Bayern Munich.

Không có nhiều đội bóng thất bại được yêu mến như thế. Dortmund, vì vậy, trên một khía cạnh nào đó, vẫn là những người chiến thắng.


(báo bóng đá)