Bong da

Đức

Đười ươi Walter dự đoán Dortmund đánh bại Bayern

Cập nhật: 17/05/2014 04:57 | 0

Truyền nhân của bạch tuộc Paul ban đầu định chọn Bayern nhưng cuối cùng lại đoán Dortmund sẽ đánh bại Bayern.

Vào lúc 1h sáng 18/5, Borussia Dortmund sẽ gặp Bayern Munich trong trận chung kết Cúp Quốc gia Đức (DFB-Pokal) trên sân Olympic ở thủ đô Berlin.

Tròn một năm sau khi Bayern đánh bại Dortmund ở Wembley trong trận chung kết Champions League, hai đội bóng hùng mạnh nước Đức lại gặp nhau trong một trận tranh Cúp. Chiến thắng sẽ là rất quan trọng cho cả hai. Dortmund cần có một danh hiệu để tránh kết thúc mùa bóng trong cảnh trắng tay. Trong khi đó Bayern đang bị nghi ngờ rất nhiều sau khi để thua Real Madrid 0-5 ở bán kết Champions League và chỉ có cú đúp ở giải quốc nội mới tạm xua đi nỗi thất vọng ở đội bóng đặt mục tiêu ăn ba.

Nắm bắt được sức nóng của trận đấu này, vườn thú Dortmund đã thực hiện một clip dự đoán với “diễn viên chính” là chú đười ươi Walter, được vườn thú phong là truyền nhân của bạch tuộc Paul. Các nhân viên vườn thú bố trí hai trái bóng giống nhau mà ở bên trong có nhét chiếc khăn in logo 2 CLB. Khi Walter trở về chuồng của mình, chú đã chọn trái bóng có logo Dortmund.

Đười ươi Walter dự đoán Dortmund đánh bại Bayern - 1

Walter chọn Dortmund chiến thắng

Đáng chú ý là ban đầu đười ươi Walter đã cầm vào trái bóng có chiếc khăn đỏ của Bayern nhưng cuối cùng lại bỏ đi để chọn trái bóng kia và lôi chiếc khăn vàng của Dortmund ra đội lên đầu. Phải chăng sẽ có một trận thắng ngược dòng, Bayern dẫn trước nhưng Dortmund chiến thắng?

Clip đười ươi Walter dự đoán bóng đá gợi nhớ tới chú bạch tuộc Paul ở công viên hải dương Oberhausen. Paul bắt đầu được biết đến khi dự đoán kết quả 6 trận đấu của ĐT Đức ở EURO 2008 và sau đó là 7 trận đấu tại World Cup 2010. Tỷ lệ đoán chính xác của Paul lên tới 85% (trúng 11 trên 13), trong đó có chiến tích đoán đúng cả 8 trận đấu tại World Cup 2010 (gồm cả trận chung kết TBN - Hà Lan, trận đấu duy nhất không có Đức tham gia mà Paul dự đoán).

Đười ươi Walter dự đoán Dortmund đánh bại Bayern - 2

Bạch tuộc thiên tài Paul

Bạch tuộc Paul chết vào tháng 10/2010, “thọ” 2 tuổi rưỡi. Đã có khá nhiều những phiên bản “ăn theo” Paul, chẳng hạn như “nàng” voi Citta ở vườn thú Krakow, Ba Lan dự đoán EURO 2012. Cũng tại kỳ EURO này còn xuất hiện hai nhà “tiên tri” khác là chú chồn hôi tên Fred ở Ukraine và “cô” bò Yvonne ở khu bảo tồn động vật Salzburg Gut Aiderbichl, Đức. Tuy nhiên chẳng có nhân vật nào thành công được nhiều như Paul.



(bóng đá 24h)