Bong da

Đức

Franck Ribery: Đỉnh cao đón chờ

Cập nhật: 25/05/2013 09:49 | 0

Vào những năm không có EURO hay World Cup, Champions League có lẽ là sân chơi có tính quyết định đến danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Và với những gì đã thể hiện, xem ra Franck Ribery đang đứng trước cơ hội cực lớn để giành giải thưởng cao quý này.

Franck Ribery: Đỉnh cao đón chờ
Franck Ribery: Đỉnh cao đón chờ

“Bayern may mắn khi có Ribery”
Chia tay Marseille để đến Bayern Munich vào Hè 2007, Ribery hòa nhập rất nhanh với môi trường mới và nhanh chóng trở thành một trong những trụ cột của Hùm xám. Gã mặt thẹo đặt dấu ấn ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Tại sân Allianz-Arena, Bayern không thiếu những thủ lĩnh như Philipp Lahm, Schweinsteiger, Manuel Neuer... Thế nhưng, HLV Jupp Heynckes vẫn phải thừa nhận tầm ảnh hưởng và dấu ấn của Ribery trong lòng Hùm xám hiện tại. “Franck là một trường hợp đặc biệt. Cậu ấy là sự hòa quyện tuyệt vời giữa chất táo bạo và lãng mạn của người Pháp. Bayern thực sự rất may mắn khi có được cậu ấy”.


Cái chất táo bạo và lãng mạn ấy luôn được Ribery thể hiện cả trên sân lẫn trong phòng thay đồ Bayern và được đối thủ cũng như các đồng đội thừa nhận. Với tốc độ, kỹ thuật, tính đồng đội cùng sự chăm chỉ, lăn xả, hễ ra sân là cháy hết mình, Ribery đã và đang để lại những dấu ấn sâu đậm. Mùa trước, tiền vệ 30 tuổi này đã có một mùa giải xuất sắc. Còn năm nay, sau khi cùng Bayern vô địch Bundesliga sớm 6 vòng, Ribery hướng đến cú ăn ba lịch sử cùng Hùm xám. Với riêng anh, đây là cơ hội không thể tuyệt diệu hơn để chạm tay vào Quả bóng vàng FIFA 2013.

“Đây là một mùa giải hoàn hảo nhất với cá nhân tôi. Tôi vô cùng hạnh phúc. Nếu vô địch Champions League và Cúp QG Đức, có lẽ giấc mơ giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của tôi sẽ trở thành hiện thực trong năm 2013 này, khi tôi 30 tuổi”, Ribery chia sẻ trên tờ L’Equipe cách đây không lâu.

Sẽ không có lần thứ 3 gục ngã
Đây sẽ là trận chung kết Champions League thứ 2 của Ribery trong 3 lần gần nhất Bayern lọt vào chung kết. Hai lần trước, Bayern đều thất bại rất cay đắng, đặc biệt mùa trước khi thua Chelsea ngay trên đất Đức ở chấm penalty đầy may rủi. “Lần đầu tiên, tôi bị treo giò và Bayern thua Inter 0-2. Khi ấy, tôi cảm thấy bất lực vì không được sát cánh cùng các đồng đội trong những lúc khó khăn nhất.

Cảm giác ấy thật tồi tệ. Còn trận thua trước Chelsea khiến tất cả mọi người cùng sốc. Tưởng chừng thất bại ấy làm chúng tôi gục ngã. Nhưng không, Hùm xám đã trở lại và lợi hại hơn xưa”, Ribery cho biết trong cuộc họp báo trước trận chung kết với Dortmund.

Vì vậy, trận đấu tại sân Wembley đêm nay có ý nghĩa rất đặc biệt với Ribery. Từng tuyên bố cách đây không lâu là “một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”, tuyển thủ Pháp muốn được giới chuyên môn và NHM thừa nhận. Anh luôn nỗ lực hết mình trong màu áo của cả Bayern lẫn ĐT Pháp. Nếu Hùm xám đăng quang Champions League và Les Bleus giành vé dự VCK World Cup 2014, chắc chắn Ribery sẽ giành lợi thế lớn trong cuộc đua danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Đó là sự ghi nhận xứng đáng cho tiền vệ 30 tuổi này.

Nguồn bongdaplus.vn