Bong da

Đức

Hoffenheim 1-2 Bayern: 'Hùm xám' thoát hiểm khó tin

Cập nhật: 23/08/2015 00:18 | 0

Chơi thiếu người, may mắn không để thủng lưới ở chấm phạt đền nhưng rồi Bayern vẫn chứng tỏ được bản lĩnh với bàn thắng muộn của Robert Lewandowski để đánh bại Hoffenheim 2-1 kịch tính.

Hoffenheim 1-2 Bayern: 'Hùm xám' thoát hiểm khó tin
Hoffenheim 1-2 Bayern: 'Hùm xám' thoát hiểm khó tin
* Lịch thi đấu Bundesliga 2015/2016

Hoffenheim có thể chưa từng thắng Bayern tại Bundesliga, nhưng họ vẫn luôn gây ra cho Hùm xám không ít khó khăn. Cụ thể, trong 10 trận thắng ở 14 trận đã đấu trước, có 2 trận Bayern phải thắng nhờ những bàn ở phút bù giờ (cùng tỷ số 2-1). Những khó khăn đó vẫn tiếp tục được Hoffenheim gây ra cho Bayern ngay ở những giây đầu tiên trận đấu tối nay.
 

Volland đi vào lịch sử
Với bàn thắng mở tỷ số ở giây thứ 9, tiền đạo Kevin Volland đã đi vào lịch sử với bàn thắng nhanh nhất lịch sử Bundesliga. Volland đã san bằng kỷ lục mà Karim Bellarabi (Leverkusen) lập ở vòng 1 mùa trước, cũng ở giây thứ 9.

Sau pha giao bóng, David Alaba mắc sai lầm nghiêm trọng với đường chuyền sai địa chỉ, tạo điều kiện để Kevin Volland đối mặt và hạ Manuel Neuer với pha dứt điểm gọn ở lần chạm bóng đầu tiên. Bàn thắng đến ở giây thứ 9, khi các cầu thủ Bayern còn chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Hoffenheim có bàn thắng từ rất sớm
Hoffenheim có bàn thắng từ rất sớm

Tuy nhiên, đó cũng là tình huống đáng chú ý nhất của Hoffenheim trong hiệp 1. Trong những phút sau đó, Bayern làm chủ hoàn toàn thế trận và dồn ép chủ nhà. Tới phút 41, ưu thế đó được cụ thể hóa bằng bàn gỡ hoà của Thomas Mueller. Sau cú căng ngang ý đồ của Douglas Costa, thủ thành Baumann phải đẩy bóng ra và Mueller đã dễ dàng dứt điểm nối vào lưới trống quân bình tỷ số 1-1.

Song, những gì hay và kịch tính nhất sẽ diễn ra trong hiệp 2. Bayern tiếp tục dồn ép Hoffenheim và tạo ra nhiều cơ hội thuận lợi. Đáng kể nhất trong số này là cú sửa lòng kỹ thuật của Arturo Vidal đưa bóng dội xà ngang ở phút 66. Gió đổi chiều không lâu sau tình huống này, khi Jerome Boateng mắc lỗi kép, nhận 2 thẻ vàng liên tiếp và khiến Bayern phải chịu 1 quả phạt đền. Tuy nhiên, trên chấm 11 mét, Eugen Polanski đã dứt điểm đưa bóng đi chạm cột dọc.

Đội khách thể hiện được bản lĩnh đúng lúc
Đội khách thể hiện được bản lĩnh đúng lúc

Pha đá phạt đền hỏng ăn của Polanski là bước ngoặt của trận đấu. Với ưu thế hơn 1 người, Hoffenheim đã dồn lên với mục tiêu giành 3 điểm. Nhưng chính điều này đã mở ra cơ hội cho Bayern. Sau 2 tình huống tưởng ghi bàn mười mươi mà Robert Lewandowski và Mueller bỏ lỡ, Bayern rút cuộc đã có bàn thắng quyết định đúng phút 90. Đó là tình huống mà Costa đã ghi dấu ấn với nỗ lực căng ngang tuyệt vời để Lewandowski đệm bóng vào lưới trống ấn định chiến thắng 2-1 nghẹt thở cho Hùm xám.

Cũng giống Bayern, 2 đội bóng mạnh khác là Schalke và Wolfsburg đã gặp khó khi lần lượt bị Darmstadt và Cologne cầm hòa 1-1. Trong khi đó, Leverkusen chỉ giành được chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Hannover để duy trì thành tích toàn thắng cùng Bayern.

Kết quả cụ thể
Hertha 1-1 Bremen
Frankfurt 1-1Augsburg
Cologne 1-1 Wolfsburg
Hannover 0-1 Leverkusen
Hoffenheim 1-2 Bayern
Schalke 1-1 Darmstadt

 

 



(báo bóng đá)