Bong da

Đức

Hoffenheim bổ nhiệm HLV trưởng mới... 28 tuổi cho mùa tới

Cập nhật: 28/10/2015 21:33 | 0

BLĐ Hoffenheim vừa đưa ra quyết định gây chấn động khi bổ nhiệm Julian Nagelsmann làm thuyền trưởng mới của đội bóng từ mùa giải 2016/17.

Hoffenheim bổ nhiệm HLV trưởng mới... 28 tuổi cho mùa tới
Hoffenheim bổ nhiệm HLV trưởng mới... 28 tuổi cho mùa tới
Quyết định trên được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Hoffenheim sa thải Markus Gisdol và chỉ định nhà cầm quân kỳ cựu Huub Stevens dẫn dắt đội bóng đến hết mùa. Đáng chú ý, Nagelsmann mới có 28 tuổi và chưa có bằng HLV chuyên nghiệp. Trong khoảng thời gian từ giờ tới cuối mùa, nhiệm vụ của ông là tiếp tục làm việc với đội U19 Hoffenheim và phải kiếm được bằng HLV. Dù chưa trở thành thuyền trưởng của Hoffenheim, song Nagelsmann đã ký hợp đồng với đội bóng này đến mùa Hè năm 2019.

Giải thích về chuyện Hoffenheim chọn Nagelsmann, giám đốc điều hành đội bóng là Peter Gorlich cho biết: “Kế hoạch của chúng tôi là hướng đến những mục tiêu dài hạn, đồng thời tiếp tục duy trì chính sách khai thác tối đa các tài năng từ lò đào tạo trẻ”. 

Về phần mình, giám đốc kỹ thuật Alexander Rosen chia sẻ về Nagelsmann như sau: “Vì nhiều lý do, chúng tôi tin chắc Nagelsmann là sự lựa chọn hoàn hảo. Những gì mà cậu ấy đã làm được cho đội trẻ là rất đáng kinh ngạc. Trong 2 mùa giải gần đây, Nagelsmann đều giúp đội trẻ Hoffenheim vào đến trận chung kết giải U19 Đức, trong đó có 1 lần chiến thắng vào năm 2014”.

Hoffenheim mới phải sa thải Gisdol do đội bóng muốn cải thiện thành tích tệ hại. Kể từ đầu mùa, Hoffenheim mới giành được 6 điểm sau 10 trận, kết quả nghèo nàn ấy khiến họ đang xếp tận vị trí thứ 17 ở Bundesliga.




(báo bóng đá)