Bong da

Đức

Javi Martinez chấn thương nặng: Giải pháp Khedira?

Cập nhật: 14/08/2014 13:57 | 0

Vừa bán Toni Kroos, Pep Guardiola đã phải nhận hung tin khi tiền vệ Javi Martinez sẽ phải nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương. Trong tình cảnh hiện tại, Pep có thể phải tính mua Sami Khedira để trám chỗ trống hợp lý cho Bayern Munich.

Javi Martinez chấn thương nặng: Giải pháp Khedira?
Javi Martinez chấn thương nặng: Giải pháp Khedira?
Mùa giải 2014/15 chưa khởi tranh nhưng có lẽ Pep đã bắt đầu cảm thấy sức nóng. Bayern của ông thua tâm phục khẩu phục trước Dortmund ở trận tranh Siêu cúp Đức đêm qua. Chưa hết, Javi Martinez, một trong những tiền vệ quan trọng bậc nhất của ông dính chấn thương dây chằng chéo trước, và chắc chắn sẽ phải “ngồi chơi xơi nước” ít nhất là 3 tháng.

Pep tiết lộ Bayern đã đóng cửa chuyển nhượng từ lâu, nhưng trước tình hình hiện tại, ông sẽ phải suy nghĩ lại. Việc tìm một người thay thế Martinez là điều thực sự cấp thiết cho tuyến giữa của Bayern, vốn đã suy yếu đi khá nhiều sau khi Toni Kroos ra đi. Sami Khedira, tiền vệ đang thất sủng tại Real Madrid, có thể được xem là một giải pháp tốt.

Trên thực tế, Khedira đang là “người thừa” tại Real. Với sự góp mặt của Kroos và James Rodriguez, hàng tiền vệ 3 người của Los Blancos gần như chắc chắn sẽ là James – Kroos – Modric. Dự bị cho họ đang là Xabi Alonso, Isco, Asier Illarramendi và Khedira. So sánh cả về tuổi tác lẫn như khả năng đóng góp, tiền vệ người Đức có lẽ chỉ là sự lựa chọn sau cùng.


Khedira ngồi xem các đồng đội chơi trận Siêu cúp châu Âu

Trở lại câu chuyện tại Bayern, công việc mà Martinez đang đảm đương rõ ràng là không dễ cho bất cứ ai có thể thay thế được. Ngoài nhiệm vụ đánh chặn mỗi khi được xếp ở hàng tiền vệ, cựu cầu thủ Bilbao còn chơi tốt cả ở vị trí trung vệ. Thể hình cao to, khả năng tranh chấp quyết liệt và kỹ năng phòng ngự đỉnh cao là những điểm mạnh nhất của Martinez.

Nếu đưa Khedira về sân Allianz Arena, Pep chỉ có thể tạm giải quyết được bài toán ở hàng tiền vệ. Cầu thủ người Đức rõ ràng không có kinh nghiệm chơi trung vệ. Nhưng biết đâu, dưới bàn thay “phù thủy” từng biến Philipp Lahm từ một hậu vệ cánh trở thành một tiền vệ trung tâm đẳng cấp của Pep, Khedira sẽ tìm ra được khả năng mới.

Nhìn vào đội hình hiện tại của Bayern, nếu không còn Martinez, “Hùm xám” chỉ còn 2 sự lựa chọn cho 2 vị trí tiền vệ trung tâm là Philipp Lahm và Bastian Schweinsteiger, khi mà Thiago vẫn chưa thể trở lại. Thêm nữa, nếu liên tục kéo Lahm lên chơi tiền vệ, hàng thủ của Bayern sẽ như “rắn mất đầu”, tức là không có một thủ lĩnh theo đúng nghĩa.


Martinez sẽ phải nghỉ thi đấu dài ngày

Không hiểu sau màn ra mắt xuất sắc của Kroos trong trận tranh Siêu cúp châu Âu trong màu áo Real, Pep có thấy tiếc khi để tiền vệ tài năng này ra đi quá sớm. Có thể Pep muốn tạo cơ hội nhiều hơn cho “cục cưng” Thiago, nhưng trước khi viễn cảnh đó đến, thì vị HLV người TBN này sẽ phải giải quyết cho ổn thỏa bài toán nhân sự trước mắt.

Vậy nên, dù khó có thể so sánh về sự đa năng với Martinez, song Khedira có thể coi là một sự thay thế chấp nhận được, cả cho về lâu về dài (thay thế Kroos). Tận dụng mối quan hệ sẵn có sau thương vụ Kroos, Bayern hoàn toàn có thể chiêu mộ thành công Khedira.


(báo bóng đá)