Bong da

Đức

Kevin De Bruyne: Đến lúc ra biển lớn

Cập nhật: 01/06/2015 00:10 | 0

Màn trình diễn thượng hạng trong trận chung kết Cúp Quốc gia Đức là lời khẳng định đanh thép về thực lực của Kevin De Bruyne. "Thần đồng" của bóng đá Bỉ ngày nào đã vươn vai trở thành một ngôi sao lớn.

Kevin De Bruyne: Đến lúc ra biển lớn
Kevin De Bruyne: Đến lúc ra biển lớn
"Ma thuật" De Bruyne
Sau thế hệ của Arjen Robben và Franck Ribery, ai là cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga hiện tại? Sẽ là không quá nếu như có những ý kiến cho rằng nhân vật đó phải là De Bruyne, ngôi sao mới 23 tuổi nhưng đã kiến tạo tới 20 bàn thắng và trực tiếp ghi 10 bàn khác ở mùa giải này.
 
VIDEO: Dortmund 1-3 Wolfsburg
 
 
 
Trở lại với trận chung kết Cúp Quốc gia Đức diễn ra tại Berlin đêm qua, cho dù tình huống gỡ hòa của Luis Gustavo ở phút thứ 23 không mang nhiều dấu ấn của De Bruyne, nhưng không thể nói như thế về 2 bàn còn lại. Sau một loạt pha tắc bóng và những đường chuyền hỏng, Wolfsburg xộc vào cánh phải của Dortmund trước khi tiền vệ người Bỉ bắt vô lê đánh bại thủ thành Mitchell Langerak.
 
 
Nhìn vào biểu đồ thống kê những vị trí De Bruyne chuyền bóng trên đây, có thể thấy tầm ảnh hưởng của anh lên lối chơi mà ông Dieter Hecking đang xây dựng. Không bị bó buộc vào một vị trí hay một vai trò cụ thể nào, chàng trai trẻ tóc đỏ được tự do di chuyển tìm kiếm khoảng trống, và nhờ đó mọi điểm mạnh của anh được khai thác tối đa.
 
Chính nhờ sự tự tin tuyệt vời và lòng can đảm thể hiện trong những bước chạy của tiền vệ 23 tuổi, Wolfsburg đã nhanh chóng lật ngược thế cờ dù bị dẫn trước từ rất sớm. Khi Bas Dost ghi bàn thứ 3 cho “Bầy sói” ở phút 38, De Bruyne và đồng đội đã thực sự khiến cả nước Đức phải thừa nhận sức mạnh của họ, rằng họ đã vượt qua chính Dortmund để trở thành đội bóng mạnh thứ hai Bundesliga.
 
Và trong tập thể mạnh mẽ chỉ sau Bayern Munich ấy, De Bruyne chính là “trái tim”, là linh hồn, là nguồn cảm hứng vô tận trong từng pha tấn công.
 
Tiền vệ tóc đỏ là nguồn cảm hứng của Wolfsburg
 
Trở lại Premier League, tại sao không?
Bundesliga đang dần trở nên bé nhỏ so với tài năng của De Bruyne, trong khi bản lĩnh của một đội bóng như Wolfsburg chưa đủ tạo điều kiện cho anh vùng vẫy tại Champions League. Có lẽ đã đến lúc tiền vệ này rời "ao làng" Volkswagen Arena, tìm đường ra biển lớn.
 
De Bruyne chắc chắn không muốn trở thành một "huyền thoại" ở tầm... nội bộ như Steven Gerrard (Liverpool), luôn bị những danh hiệu lớn xa lánh. Ở lại Wolfsburg, giỏi lắm trong ít năm tới anh và đồng đội cũng mãi chỉ mang danh "Vua về nhì", bởi Bayern ở một đẳng cấp khác. Sẽ chẳng ai trách được nếu anh muốn rời bỏ Hecking.
 
Tuy nhiên, ở độ tuổi 23, một nước cờ sai có thể phá hỏng đà phát triển sự nghiệp của một tài năng trẻ. Sẽ không còn nhiều cơ hội cho anh cứu vãn sự nghiệp, nếu "vết xe đổ" giống những gì ở Chelsea lặp lại. Tấm gương Mario Balotelli là một ví dụ điển hình về những bông hoa "sớm nở, chóng tàn".
 
Dẫu sao, De Bruyne có thể đi theo tiếng gọi của Bayern giống như nhiều ngôi sao Bundesliga khác. Còn nếu muốn một lần nữa thử sức ở giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh Premier League, một Man City đang trẻ hóa mạnh mẽ và luôn ưu tiên lối chơi tấn công quyến rũ sẽ là điểm đến không tồi.
 


(báo bóng đá)