Bong da

Đức

M'gladbach 3-4 Bayern: Công đầu thuộc về Ribery

Cập nhật: 18/05/2013 22:58 | 0

Có khởi đầu không thể tốt hơn khi dẫn tới 3-1 chỉ sau 10 phút thi đấu nhưng đội chủ nhà M'gladbach lại không duy trì được sự hưng phấn trong cả trận và buộc phải nhìn đội khách với sự tỏa sáng của Franck Ribery mang 3 điểm ra về.

 

Trước trận đấu này, giới chuyên môn không ít người tỏ ra lo ngại cho Bayern Munich khi phía trước họ là một M'gladbach tuy không quá xuất sắc nhưng lại là đối thủ khá kỵ giơ. Những cuộc đối đầu gần đây giữa hai đội thường mang lại rất nhiều khó khăn cho “Hùm xám” và ngay ở lượt đi dù được chơi tại sân nhà họ cũng bị Die Fohlen cầm chân 1-1.

Đúng như cảnh báo, M'gladbach tiếp tục gây ra sự lo lắng cho các CĐV của Bayern ít nhất là trong phần lớn hiệp thi đấu đầu tiên. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ sân Borussia Park tự tin đẩy cao tốc độ tấn công phủ đầu đối thủ. Và rất nhanh chóng, họ đã có liên tiếp 2 bàn do công của trung vệ Martin Stranzl và tiền đạo Mike Hanke lần lượt ở các phút thứ 3 và thứ 5.

 

Stanz

M'gladbach có khởi đầu như mơ khi dẫn trước 3-1 chỉ sau 10 phút

 

Trong một thế trận mở, bàn thắng cứ thi nhau đến liên tiếp. Sau khi Javi Martinez rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Bayern với cú sút ngoài vòng cấm ở phút thứ 7 thì Havard Nordtveit cũng chỉ cần 3 phút sau để lặp lại thế dẫn trước 2 bàn cho đội chủ nhà.

Tính tới phút này có thể coi là một khởi đầu hoàn hảo với M'gladbach. Tất cả các mũi tấn công của họ đều chơi rất tốt và gắn bó với nhau. Nếu như tiền vệ cánh trái Arango kiến tạo để Stranzl mở tỉ số thì người ở cánh đối diện Herrmann cũng đã tạo điều kiện để tiền vệ trung tâm Nordtveit nâng tỉ số lên 3-1. Cặp tiền đạo Hrgota và Hanke cũng để lại dấu ấn khi phối hợp cùng nhau ở bàn thứ 2 của đội nhà.

Nhưng Bayern là một đội bóng đẳng cấp và họ cũng có những cá nhân biết tỏa sáng đúng lúc. Lần này người tạo nên bước ngoặt cho trận đấu chính là ngôi sao người Pháp, Franck Ribery với pha rút ngắn tỉ số xuống 2-3 ở phút 18. Bàn thắng này đã sốc lại tinh thần cho “Hùm xám” đồng thời khiến M'gladbach có sự chùng xuống đáng kể.

 

Bayern

Nhưng sự tỏa sáng của Ribery đã giúp Bayen ngược dòng thành công


Cũng kể từ đó, thế trận hoàn toàn nghiêng về phía đội khách khi họ liên tiếp tạo ra những tình huống nguy hiểm về phía thủ môn ter Stegen. Nhưng thần may mắn đã không đứng về phía họ trong phần còn lại của hiệp 1 khi hàng loạt cơ hội cứ trôi qua mũi giày của Lahm, Boateng, Muller hay Robben nhiều không kể xiết.

Nhưng tạo hóa luôn có quy luật bù trừ và những gì Bayern nỗ lực trước đó đều được đền đáp xứng đáng trong hiệp 2 với bàn thắng hoàn tất cú đúp của Ribery ở phút 53 và pha ấn định tỉ số 4-3 của Robben ở phút 59. Những phút còn lại thế trận cũng hoàn toàn thuộc về đội bóng xứ Bavaria và 3 điểm thuộc về họ là hoàn toàn xứng đáng.

Thật đáng tiếc cho M'gladbach khi họ đã có khởi đầu như mơ nhưng lại không duy trì được sự hưng phấn tới hết trận. Còn với Bayern, họ đã có bước chạy đà khá thuận lợi trước trận chung kết UEFA Champions League với Dortmund sau đây một tuần.

Cầu thủ ghi bàn:

+ M'gladbach:
Stranzl (3’), Hanke (5’), Nordtveit (10’)
+ Bayern Munich: Martinez (7’), Ribery (18’, 53’), Robben (59’)

Đội hình ra sân:

M'gladbach:
ter Stegen – Jantschke, Stranzl, Brouwers, Wendt – Herrmann (Younes 78’), Nordtveit, Xhaka, Arango – Hanke (de Jong 84’), Hrgota (Rupp 65’).

Bayern Munich: Neuer – Lahm, Boateng, Dante, Alaba – Schweinsteiger, Martinez, Robben (Shaqiri 81’), Muller (Pizarro 81’), Ribery – Mandzukic (Gomez 75’).

Xem video trận M'gladbach 3-4 Bayern Munich



Bobo (Báo bóng đá điện tử: ibongda.vn)