Bong da

Đức

Nhiệm vụ đá phạt của Bayern: Vidal sẽ cạnh tranh với Mueller

Cập nhật: 11/08/2015 15:00 | 0

Chỉ mất 2 trận để Arturo Vidal khai hỏa cho Bayern. Bàn thắng từ chấm phạt đền cùng pha kiến tạo thành công cho Mario Goetze đã giúp cho Vidal trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu tại vòng 1 Cúp Quốc gia Đức giữa Bayern và đối thủ hạng 5 - Nottingen ở tối Chủ nhật vừa qua.

Nhiệm vụ đá phạt của Bayern: Vidal sẽ cạnh tranh với Mueller
Nhiệm vụ đá phạt của Bayern: Vidal sẽ cạnh tranh với Mueller
Ngay phút thứ 5 của trận đấu, Bayern đã được nhận quả phạt đền sau khi hậu vệ Felix Zachmann phía Nottingen để bóng chạm tay trong vòng cấm. Vidal đã không bỏ lỡ thời cơ có bàn thắng đầu tiên cho đội bóng mới với cú dứt điểm chuẩn xác. Thời gian còn lại của trận đấu, tiền vệ người Chile tiếp tục thi đấu xuất sắc khi kiến tạo cho Mario Goetze ghi bàn để khép lại nhẹ nhàng trận đấu với tỉ số 3-1.

Đây cũng là trận thắng đầu tiên của cựu tiền vệ Juventus với đội chủ sân Allianz Arena. Trận ra mắt của Vidal cho Bayern là một kỷ niệm không vui khi đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã thất bại trước Wolfsburg trên chấm phạt đền ở Siêu Cúp Đức, cho dù Vidal đã thực hiện thành công lượt sút của mình.


Cú dứt điểm chuẩn xác từ cự ly 11 mét của Vidal trước Nottingen cũng đang đưa ra những giải pháp mới về người thực hiện penalty của Bayern trong mùa giải tới. Trước đây, Thomas Mueller vẫn là người làm điều này tại sân Allianz Arena nhưng hiệu quả của điều đó không thực sự cao. Mueller thời gian gần đây hay sút hỏng, và tạo ra những bất lợi nhất định cho Bayern, tại Champions League mùa giải 2013/14, tiền đạo người Đức đã sút hỏng phạt đền trong trận lượt về vòng 1/8 với Arsenal. 

Hay gần nhất chính là tour du đấu mùa Hè tại Trung Quốc, Mueller cũng sút hỏng quả luân lưu quyết định khiến Bayern nhận thất bại trước đội bóng chủ nhà Guangzhou Evergrande. Vidal từng là chuyên gia thực hiện phạt đền tại Juve cho dù Carlos Tevez hay Andrea Pirlo cũng là những chuyên gia trên chấm 11 mét. Với quả phạt đền thành công trước Nottingen, có thể nói Vidal đã chính thức đưa ra lời tuyên chiến với Mueller về vai trò đá penalty tại Bayern trong mùa giải tới.




(báo bóng đá)