Bong da

Đức

Những nhận xét thú vị nhất về Manuel Neuer

Cập nhật: 02/12/2014 11:38 | 0

Lần đầu tiên sau 12 năm, danh sách rút gọn 3 cái tên cuối cùng cho danh hiệu Quả Bóng Vàng mới có một thủ môn hiện diện. Anh là Manuel Neuer, người mà từ huyền thoại, cựu danh thủ cho đến những ngôi sao đương đại đều phải ngả mũ kính phục trước tài năng.

Những nhận xét thú vị nhất về Manuel Neuer
Những nhận xét thú vị nhất về Manuel Neuer
Cùng với hai ngôi sao Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, thủ thành Manuel Neuer đã có tên trong danh sách rút gọn 3 ứng viên cuối cùng cho Quả Bóng Vàng 2014. Anh là thủ môn thứ 2 kể từ sau Oliver Kahn năm 2002 được đề cử cho danh hiệu cao quý này.

Dưới đây là những câu nói nổi tiếng của các huyền thoại, cựu danh thủ và các ngôi sao về thủ môn Neuer: 

- Oliver Kahn: “Ở tuổi 28, Neuer đã là thủ môn hay nhất thế giới. Còn tôi ở độ tuổi đó chưa là gì cả. Mọi thứ chỉ thay đổi khi tôi bước sang tuổi 30” và “Tôi nhớ rất rõ khi Manuel (Neuer) còn đầu quân cho Schalke, cậu ấy đã có một cách giải thích điên rồ về vai trò của thủ môn. Nhưng thật sự rất đặc biệt”.

- Thủ môn huyền thoại Harald Schumacher ca ngợi Neuer sau khi ĐT Đức thắng nhọc nhằn ĐT Algeria 2-1 ở World Cup 2014: “Không có Neuer, người Đức đã sụp đổ”. 

Neuer và nỗ lực cứu thua... bằng chân trong trận đấu giữa ĐT Đức gặp ĐT Algeria 

- Sir Alex Ferguson phát biểu sau trận đấu giữa M.U gặp Schalke tại bán kết Champions League mùa 2010/11: “Tôi chưa từng thấy một thủ môn nào bắt hay đến thế trong thời gian dẫn dắt M.U. Và đêm nay, tôi đã được dịp chứng kiến một thủ thành xuất chúng”. 

- Tiền vệ Andre Schuerrle của Chelsea, đồng thời cũng là đồng đội của Neuer tại ĐT Đức: “Tất cả mọi người đều phải thừa nhận Manuel (Neuer) là thủ môn tuyệt vời nhất trên thế giới”.

- HLV Joachim Loew của ĐT Đức: “Kỹ thuật của Neuer không thua kém những cầu thủ khác. Anh ấy đủ khả năng chơi ở hàng tiền vệ. Thậm chí khi Neuer mạo hiểm dâng cao, chúng tôi cũng không hề lo lắng. Có thể nói rằng anh ấy là hậu vệ thứ 5 sau bộ tứ phòng ngự của đội bóng”. 

VIDEO: Neuer dâng lên chơi như 1 tiền vệ 


- Tiền vệ Xabi Alonso, đồng đội của Neuer ở Bayern Munic: “Neuer là thủ môn hay nhất mà tôi có dịp được sát cánh. Cậu ấy cũng là một người rất nổi bật bên ngoài sân cỏ”. 

- “Thánh” Johan Cruyff, chủ tịch danh dự của Barcelona: “Neuer là một thủ môn phi thường. Cậu ấy xứng đáng giành những danh hiệu cao quý”. 

- Thủ môn Hugo Lloris của Tottenham: “Khi đội bóng đẩy cao đội hình, thủ môn giỏi sẽ biết tiến lên và đảm nhiệm vai trò như một “libero”. Neuer rõ ràng là thủ thành toàn diện nhất trên thế giới. Bằng chúng anh ấy đã làm tốt nhiệm vụ này”.

VIDEO: Pha đánh gót của Neuer khiến HLV đối phương ngao ngán


- Thủ môn Gianluigi Buffon của Juventus nói về Neuer trước EURO 2012: “Xin chào Manuel! Cậu là thủ môn hay nhất thế giới đấy!”. 

- Huyền thoại Claudio Taffarel của ĐT Brazil: “Kỹ thuật của Neuer thật sự đáng nể. Cậu ấy không chỉ biết cứu thua bằng tay mà còn linh hoạt dùng đôi chân xử lý bóng, kiểm soát bóng và thậm chí như một liềm gạt cắt bóng trong chân đối thủ. Oliver Kahn thậm chí không có kỹ thuật đa dạng đến như vậy. Kahn là thủ môn vĩ đại nhưng ĐT Đức lúc này còn có một người xuất sắc hơn thế trong khung gỗ. Tôi cho rằng Neuer chơi ấn tượng hơn Kahn”. 

VIDEO: Neuer bỏ gôn dâng lên gần giữa sân phối hợp với đồng đội 


- Bodo Illgner, thủ môn từng thi đấu 54 trận cho ĐT Đức: “Một thủ môn hoàn hảo”.

- Thủ môn huyền thoại Sepp Maier, người từng khoác áo 95 trận cho Tây Đức và 536 lần ra sân cho Bayern Munich: “Chỉ có người mù mới không chọn Neuer giành Quả Bóng Vàng năm nay. Cậu ấy là thủ môn hoàn hảo nhất thế giới. Bắt bóng tốt, phản xạ tốt, kỹ thuật tốt… mọi thứ đều toàn diện. Tôi chẳng thể tìm ra một thứ gì để bắt lỗi Neuer”.

- Và Neuer…: “Tôi không phải hạng người thích khoe ảnh chụp đồ lót. Tôi ghét bước trên thảm đỏ, thích cỏ xanh. Nhiều người chỉ nhớ đến những bàn thắng, cơ hội và kiến tạo trong trận đấu mà quên đi vai trò của thủ môn. Tôi đã có những pha cứu thua tuyệt đỉnh và đầy nỗ lực. Mọi người hãy nghĩ đến điều đó”.

VIDEO: 2 tình huống cản phá không tưởng của thủ môn Neuer 


VIDEO: 5 pha cứu thua "đỉnh" nhất của Neuer tại Bundesliga


VIDEO: Chân dung "thủ môn quét" Neuer


VIDEO: Pha phát bóng hài hước của thủ môn Neuer 




(báo bóng đá)