Bong da

Đức

Reus: Đầu tàu mới của Mannschaft

Cập nhật: 31/03/2015 09:38 | 0

Marco Reus từng là một trong những niềm hy vọng hàng đầu của ĐT Đức trước World Cup 2014. Anh ghi 5 bàn và có 3 pha kiến tạo ở vòng loại.

Reus: Đầu tàu mới của Mannschaft
Reus: Đầu tàu mới của Mannschaft
Song Reus dính chấn thương và phải rút lui trước VCK, qua đó bỏ lỡ cơ hội giương cao chiếc cúp vàng danh giá cùng thầy trò HLV Joachim Loew.

Để rồi, Reus càng được nói nhiều hơn về một ngôi sao tài năng nhưng thiếu may mắn. Chính chấn thương được xem là rào cản ngăn Reus vươn lên trở thành ngôi sao hàng đầu, cũng như trở thành niềm hy vọng số một ở tuyển Đức. Riêng ở mùa này, anh đã khiến Dortmund lao đao bởi sự vắng mặt thường xuyên, đồng thời lỡ 2 đợt tập trung của Mannschaft hồi tháng 10 và 11 năm ngoái, gồm tổng cộng 4 trận. Song mọi thứ dường như đang bắt đầu thay đổi với ngôi sao 25 tuổi này.

Reus vừa đánh dấu sự trở lại ấn tượng ở đợt tập trung của tuyển Đức đợt này. Anh là cầu thủ thi đấu hay nhất của Mannschaft trong trận thắng Georgia 2-0 tối Chủ nhật vừa qua, với bàn mở tỷ số vào cuối hiệp 1. Tổng cộng, Reus còn có tới 7 pha dứt điểm, gồm 2 tình huống đưa bóng trúng xà ngang và cột dọc. Ở trận giao hữu hòa Australia cách đây ít ngày (2-2), Reus cũng chơi nổi bật nhất trên hàng công Đức, cũng thi đấu rất xông xáo và mở tỷ số trận đấu.

Như vậy, ngôi sao 25 tuổi của Dortmund đều lập công trong cả 2 trận đầu trở lại tuyển Đức. Với những gì đã thể hiện, Reus đang là đầu tàu của các nhà ĐKVĐ thế giới. Đó còn là một sự trở lại tuyệt với người Đức, trong bối cảnh họ đang gặp rất nhiều vấn đề ở lối chơi, đặc biệt khả năng tấn công.


(báo bóng đá)