Bong da

Đức

Tâm thư từ biệt Bayern, chào Real của Toni Kroos

Cập nhật: 18/07/2014 10:38 | 0

BONGDAPLUS lược dịch bức thư tri ân đầy xúc động của Toni Kroos gửi Bayern Munich, và những hy vọng của anh trong tương lai với Real Madrid.

Tâm thư từ biệt Bayern, chào Real của Toni Kroos
Tâm thư từ biệt Bayern, chào Real của Toni Kroos
* Tổng hợp tin chuyển nhượng ngày 17/7
* Cập nhật danh sách chuyển nhượng mùa Hè 2014

"Các bạn thân mến,

Tôi chính thức không còn là cầu thủ của Bayern Munich, và sẽ khoác lên mình chiếc áo của Real Madrid từ mùa giải tới.

Với tôi, khoảng thời gian tại Bayern là không thể nào quên trong đời. Kể từ khi gia nhập CLB này vào năm 16 tuổi, tôi đã tận hưởng từng ngày chơi bóng tại đây. Những người đồng đội xuất sắc như Philipp Lahm, Thomas Mueller, Manuel Neuer, Bastian Schweinsteiger, Miroslav Klose, Luca Toni hay Franck Ribery là động lực lớn lao để tôi có thể vươn tới thành công như ngày hôm nay. Kỷ niệm cả trong lẫn ngoài sân bóng, sẽ luôn ở trong tâm trí tôi.

Tôi cũng có cơ hội được làm việc với những HLV kiệt xuất: Ottmar Hitzfeld, Hermann Gerland, Louis van Gaal hay Jupp Heynckes. Khoảng thời gian được cho mượn tại Bayer Leverkusen cũng dạy tôi nhiều điều, với những sự chỉ bảo từ Rudi Voeller và Michael Reschke. Nhưng tuyệt vời hơn cả, phải kể đến Pep Guardiola cùng GĐTT Matthias Sammer, những người đã thực sự nâng tôi lên một tầm cao mới, giúp tôi học được nhiều hơn và tự tin hơn. Pep là một HLV với phong cách huấn luyện đặc biệt, và thực sự khác biệt với những người còn lại. Gửi những người ở lại: chúc tất cả đạt được nhiều thành công trong những mùa giải tiếp theo.



Sau những thành công có được cùng Bayern, và vừa rồi là chức vô địch World Cup 2014 cùng ĐT Đức, tôi đã quyết định đi tìm một thử thách mới, với Real Madrid. Truyền thống bóng đá tại Real là điều không phải bàn cãi, nơi quá khứ nhuốm màu vinh quang, và tương lai đầy hứa hẹn. Họ có những cá nhân kiệt xuất, và tinh thần chiến đấu đáng ngưỡng mộ, điển hình là việc giành chức vô địch cúp châu Âu/Champions League lần thứ 10 trong lịch sử ở mùa giải vừa qua. Tôi mong mỏi được khoác lên minh chiếc áo “Hoàng gia” của Real, để tiếp bước những tượng đài bóng đá Đức như Guenter Netzer, Paul Breitner và Uli Stielike.

Những người bạn Đức, chúng ta sẽ gặp lại nhau trong màu áo ĐTQG. Những người bạn tại TBN, chúng ta sẽ gặp nhau sớm tại Santiago Bernabeu. Tôi muốn nói: Xin chào Madrid!

Tạm biệt Bayern!
"


(báo bóng đá)