Bong da

Đức

Trở lại sau chấn thương, Robben ngay lập tức ghi bàn cho Bayern

Cập nhật: 26/10/2015 06:44 | 0

Sau 56 ngày phải nghỉ thi đấu vì chấn thương, Arjen Robben đã lần đầu trở lại đội hình chính của Bayern. Ngay lập tức, ngôi sao người Hà Lan đã lên tiếng với bàn thắng đẹp mắt mở tỷ số 1-0, khởi đầu cho chiến thắng tưng bừng 4-0 của Bayern trước Cologne.

Trở lại sau chấn thương, Robben ngay lập tức ghi bàn cho Bayern
Trở lại sau chấn thương, Robben ngay lập tức ghi bàn cho Bayern

 
Tình huống đến ở phút 36, khi Robben đón đường trả bóng của Robert Lewandowski không dứt điểm ngay mà đi bóng loại thủ thành Timo Horn rồi mới ghi bàn. Pha bóng cho thấy sự tự tin và độ nhạy cảm của Robben vẫn còn nguyên vẹn sau những ngày vật lộn với chấn thương và cả cú sốc khi ĐT Hà Lan không thể vượt qua vòng loại EURO 2016. 
 
Đó là pha làm bàn thứ 75 của Robben tại Bundesliga, sau 131 trận đấu. Với thành tích này, Robben xếp ngang với Mario Gomez về số bàn thắng ghi cho Bayern tại Bundesliga và đứng thứ 13 trong danh sách những chân sút hàng đầu của đội bóng xứ Bavaria tại giải đấu số 1 nước Đức. 
 
Tất nhiên, với Robben cũng như Bayern thì những thống kê đó không mang nhiều ý nghĩa. Quan trọng nhất là Hùm xám có sự trở lại của một trong những ngôi sao hàng đầu để ngày một hoàn thiện bộ khung tấn công khủng khiếp.
 
 
Ở trận đấu với Cologne, HLV Pep Guardiola đã bố trí đội hình với 4 tiền vệ công chơi phía sau Lewandowski gồm Douglas Costa, Thomas Mueller, Arjen Robben và Kingsley Coman. Không chỉ Robben mà cả 3 cầu thủ còn lại đều chơi tốt, liên tục hoán đổi vị trí khiến hàng thủ Cologne mất phương hướng. Robben và Mueller là 2 cầu thủ ghi bàn, trong khi Coman và Costa cũng có những đường kiến tạo thuận lợi cho đồng đội lập công. Riêng Robben được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. 
 
Những gì diễn ra ở trận đấu với Cologne cho thấy một điều rằng Guardiola đã tìm ra được những đáp án đầu tiên cho cuộc khủng hoảng thừa trên hàng công mà Bayern sắp phải đối mặt. Điều đó khiến các CĐV Bayern thêm háo hức chờ đợi ngày Franck Ribery trở lại đội hình chính, thay vì… lo lắng như trước đây. Bởi nếu Pep có thể ghép được Ribery vào hệ thống, Bayern sẽ có một hàng công siêu khủng để hướng tới những mục tiêu tham vọng.
 
123 - Trở lại sau gần 2 tháng chấn thương nhưng Robben chỉ mất 7 phút để tung ra cú sút đầu tiên và ghi bàn ở pha dứt điểm thứ 2. Robben đã có 75 bàn sau 131 trận và nếu tính cụ thể, cứ 123 phút có mặt trên sân thì ngôi sao người Hà Lan lại “nổ súng” tại Bundesliga. Đây là một hiệu suất ghi bàn rất cao với một tiền vệ.
 
4 ĐIỂM NHẤN TRONG 1.000 TRẬN THẮNG CỦA BAYERN
- Chiến thắng đậm nhất của Bayern là trước Dortmund với tỷ số 11-1, trận đấu diễn ra ở vòng 16, mùa giải 1971/72.
 
- Chuỗi trận toàn thắng dài nhất của Bayern là 19 trận liên tiếp, kéo dài từ vòng 9 tới vòng 27 mùa 2013/14.
- Freiburg và Nuernberg là 2 đội mà Bayern có chuỗi trận toàn thắng dài nhất, cùng 12 trận.
- Oliver Kahn là cầu thủ cùng Bayern giành nhiều trận thắng nhất tại Bundesliga với tổng cộng 260 trận.

CON SỐ:
13 Cả 13 bàn thắng mà Lewandowski ghi được tại Bundesliga mùa này đều đến trong hiệp 2.
13 Chỉ sau 10 vòng đấu ở mùa này, Darmstadt đã giành được điểm số tương tự ở cả mùa giải gần nhất họ chơi tại Bundesliga, cùng 13 điểm.
30 Lewandowski chỉ cần 40 trận để ghi 30 bàn tại Bundesliga cho Bayern, trong khi anh cần tới 67 trận để làm điều tương tự tại Dortmund.
41 Trong 41 trận gần nhất của Hannover tại Bundesliga, không có trận nào kết thúc với tỷ số 0-0. 
 
 
CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU
13 bàn: Lewandowksi (Bayern), Aubameyang (Dortmund).
10 bàn: Mueller (Bayern)
6 bàn: Dost (Wolfsburg), Malli (Mainz), Modeste (Cologne).

 

 



(báo bóng đá)