Bong da

Đức

Xabi Alonso và Manuel Neuer là đối tác hoàn hảo của nhau

Cập nhật: 22/11/2014 00:17 | 0

Vừa chuyển đến Bayern Munich, tiền vệ Xabi Alonso đã nhanh chóng tìm được tiếng nói chung với những người đồng đội mới, đặc biệt là thủ thành Manuel Neuer.

Xabi Alonso và Manuel Neuer là đối tác hoàn hảo của nhau
Xabi Alonso và Manuel Neuer là đối tác hoàn hảo của nhau
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, cầu thủ người Tây Ban Nha mùa trước còn đá cho Real Madrid này đã nói về Neuer như sau: “Neuer là thủ môn xuất sắc và chuyên nghiệp nhất mà tôi từng được làm việc cùng. Theo tôi, cậu ấy xứng đáng giành được QBV FIFA 2014”. 
 
                            Mùa giải    Thủ môn                 CLB  Số trận/bàn thua  Bình quân số bàn thua/trận
Tuyên bố của Alonso có thể gây ra nhiều tranh cãi, nhưng có một thực tế mà không ai có thể phủ nhận là Neuer đang bắt cực hay khi sát cánh cùng cựu tiền vệ Liverpool. Thống kê cho thấy, trong 10 trận thi đấu cùng Alonso ở mùa giải năm nay, người gác đền số 1 của Bayern và ĐT Đức mới để lọt lưới 2 quả (bình quân 0,2 bàn/trận).
 
Kể từ khi theo nghiệp “quần đùi áo số”, Alonso từng sát cánh với nhiều thủ môn, nhưng chưa có đối tác nào của anh tỏ ra đáng tin cậy như Neuer. Hồi còn bắt cho Liverpool, Pepe Reina cũng tỏ ra rất xuất sắc khi chỉ để lọt lưới tối đa 24 bàn trong mỗi mùa 2005/06, 2006/07, 2007/08 và 2008/09 ở những trận anh nhận được sự hỗ trợ từ Alonso. Tuy nhiên, anh vẫn phải đứng sau Neuer với tỷ lệ lọt lưới bình quân trong 4 mùa giải nói trên lần lượt là 0,66 bàn/trận, 0,72 bàn trận, 0,68 bàn/trận và 0,73 bàn/trận.  


(báo bóng đá)