Bong da

Bóng đá Pháp

Alain Traore: Tôi không phải tay săn bàn..

Cập nhật: 29/08/2011 09:41 | 0

Với cú đúp vào lưới Ajaccio trong chiến thắng 4-1 của Auxerre, Alain Traore đã ghi 5/8 bàn cho Auxerre sau 4 vòng đấu ở mùa này.

Viên ngọc thô 22 tuổi của Auxerre là cầu thủ khởi đầu giải VĐQG Pháp tuyệt vời nhất từ năm 2002 trở lại đây. Trước anh, Sony Anderson (Lyon) và Kaba Diawara lần lượt ghi được 6, 5 bàn sau 4 vòng đầu tiên của mùa 2002/03. Tại sao một cầu thủ thích chơi phía sau các tiền đạo và chỉ muốn dẫn nhịp trận đấu lại có thể bùng nổ mãnh liệt như vậy?

Alain Traore không cao (1,76m), cũng chẳng to (nặng 72kg) nhưng lại có sức bật tốt, khả năng tì đè miễn chê và cái chân trái vô cùng khéo léo. 4/5 bàn thắng mà anh vừa ghi được đều do cái chân trái diệu kỳ thực hiện.

 



Sút xa. Sút phạt. Chuyền. Tâng... đều được A.Traore dùng chân chiêu. Tuy nhiên, chân phải của tuyển thủ Burkina Faso này cũng không phải vô dụng. Bởi anh đã mang về 1 điểm cho đội nhà trong trận gặp Bordeaux bằng cú chích mũi chân phải tuyệt đẹp từ góc hẹp.

Đến Auxerre từ Hè 2010, mùa trước, A.Traore đã cùng với Pedretti, Jelen và Birsa là cây săn bàn tốt nhất cho đội chủ sân Abbe-Deschamps (với 5 bàn). Dù chỉ là một tiền vệ dẫn dắt lối chơi, nhưng khả năng dứt điểm của anh ngày càng hoàn thiện, đến mức HLV Jean Fernandez (năm ngoái dẫn dắt Auxerre) phải kinh ngạc. “Cậu ấy đã tự hoàn thiện các kỹ năng dứt điểm trong thời gian quá ngắn. Hiếm cầu thủ nào làm được điều đó ở tuổi đôi mươi”. Còn A.Traore vẫn chỉ khiêm tốn: “Tôi không phải tay săn bàn. Tôi là một tiền vệ”.

 

Nguồn Bongdaplus.vn