Bong da

Pháp

Andre Ayew bị loại khỏi ĐT Ghana dự CAN 2012: Quà bất ngờ cho Marseille

Cập nhật: 09/01/2013 09:34 | 0

Hôm qua, HLV James Kwesi của ĐT Ghana đã gạch tên Andre Ayew khỏi danh sách dự CAN 2013. Đây là tin buồn của A.Ayew nhưng lại là món quà đầy bất ngờ dành cho Marseille.

Andre Ayew bị loại khỏi ĐT Ghana dự CAN 2012: Quà bất ngờ cho Marseille
Andre Ayew bị loại khỏi ĐT Ghana dự CAN 2012: Quà bất ngờ cho Marseille

Marseille “giải phóng” A.Ayew từ chiều thứ Sáu tuần trước để anh có mặt đúng thời gian quy định tại UAE, nơi ĐT Ghana đang tập huấn chuẩn bị cho CAN 2013. Tuy nhiên, thay vì lên đường ngay, tiền vệ công 23 tuổi này lại gọi điện cho HLV Kwesi xin ở lại Marseille 2 hôm để điều trị chấn thương nhẹ gót chân. Không chấp nhận lý do tập trung muộn này, HLV Kwesi đã thẳng tay loại ngôi sao đang chơi rất lên chân của Marseille.

Có thể A.Ayew sẽ còn phải nhận rất nhiều hình phạt nặng từ LĐBĐ Ghana. Nhưng với Marseille, đây lại là một tin tốt lành. “Thật hạnh phúc khi A.Ayew không phải thi đấu tại CAN 2013. Chúng tôi đang chuẩn bị bổ sung một tiền vệ tấn công. Nhưng giờ thì Marseille có thể phải thay đổi kế hoạch trên TTCN mùa Đông. Có lẽ, Kadir là sự tăng cường duy nhất tại sân Velodrome ở tháng 1 này”, HLV Elie Baup vui mừng cho biết.

Như vậy, sau khi anh em nhà Ayew không được triệu tập, Marseille chỉ còn mất 3 người cho “bão CAN”, gồm tân binh Kadir (Algeria), Kabore (Burkina Faso) và Mango (Togo). Được biết, A.Yew đã sang Morocco để luyện thể lực và chăm sóc chấn thương. Giữa tuần này, tiền vệ 23 tuổi sẽ trở lại Pháp và chuẩn bị cho chuyến làm khách tại Sochaux (vòng 20 Ligue 1). Để có được vị trí thứ 3 Ligue 1 sau lượt đi, Marseille đã dựa rất nhiều vào sự tỏa sáng của Ayew, đặc biệt thời gian Gignac nghỉ thi đấu vì chấn thương lưng.

Do vậy, việc A.Yew không phải thi đấu tại CAN 2013 sẽ giúp thầy trò Elie Baup tiếp tục có cơ hội sánh vai cùng hai đại gia PSG và Lyon trong Top 3. Bên cạnh đó, Gignac cũng đã bình phục hoàn toàn chấn thương. Anh vừa lập cú đúp giúp Marseille vượt qua Guingamp và giành vé vào vòng 1/16 Cúp QG Pháp cách đây 2 ngày.


A.Ayew không dự CAN, Remy (ảnh) nhiều khả năng phải ra đi

Theo kế hoạch ban đầu, để chuẩn bị cho sự vắng mặt của A.Ayew trong thời gian diễn ra CAN 2013, Marseille sẽ cố gắng giữ chân Remy và chiêu mộ thêm một tiền vệ công nữa. Song, giờ đây, đội bóng thành phố Cảng sẵn sàng để Remy ra đi. Sau khi từ chối QPR, cựu tiền đạo 26 tuổi của Nice rất muốn sang Newcastle. Bởi, nếu ở lại sân Velodrome cùng với phong độ không ổn định, Remy sẽ không thể cạnh tranh với Gignac ở vị trí mũi nhọn, cũng như Valbuena (phải) hoặc A.Ayew (trái).

Marseille từng “ngó lơ” đề nghị 10 triệu euro và các thêm Shaun Wright-Phillips từ QPR để đổi lấy Remy. Nhưng giờ đây khi HLV Elie Baup đã có đủ lực lượng tinh nhuệ cho giai đoạn lượt về, thì hẳn ông sẽ nghiêm túc với lời mời chào của Chích chòe. Sau khi để Demba Da sang Chelsea, Newcastle cần nhanh chóng bổ sung một chân sút và Remy là tiền đạo mà từ lâu HLV Alan Pardew rất thích.

Nguồn bongdaplus.vn