Bong da

Pháp

Băng ghế dự bị PSG dày hay mỏng?

Cập nhật: 21/08/2015 15:38 | 0

“Ước mơ trở thành đội bóng ngày một vĩ đại”, đó là slogan nổi tiếng của PSG. Nhờ túi tiền của người Qatar, PSG đã thống trị Ligue 1 và bắt đầu vươn đến giấc mơ lớn hơn là Champions League. Nhưng để chinh phục đỉnh cao châu lục, HLV Laurent Blanc cần nhiều hơn những gì ông đang có trong tay.

Băng ghế dự bị PSG dày hay mỏng?
Băng ghế dự bị PSG dày hay mỏng?
Không phủ nhận PSG sở hữu dàn hảo thủ hàng đầu thế giới. Bây giờ lại có thêm Di Maria, đội chủ sân Công viên các hoàng tử như hổ thêm cánh.

Song có một thực tế đáng lo, đó là băng ghế dự bị chưa đủ chiều sâu cho một mùa giải mà PSG đặt tham vọng cao trên mọi mặt trận. Tính ra, họ chỉ có 4 cầu thủ dự bị có đẳng cấp tương đương với đội hình chính là Lavezzi, Pastore, Van der Wiel và Marquinhos. Những Rabiot, Augustin, Stambouli, Lucas Moura người thì non kinh nghiệm kẻ lại thất thường. 

Đặc biệt là khu vực trung vệ, Thiago Silva và David Luiz không có ai thay thế đáng tin cậy ngoại trừ Marquinhos. Để so sánh cần biết Man City sở hữu tới 4 trung vệ hàng đầu gồm Otamendi, Demichelis, Kompany và Mangala; Barcelona có Pique, Mascherano, Bartra, Mathieu, Vermaelen; Juventus sở hữu Barzagli, Caceres, Chiellini, Bonucci.


Do lực lượng không đủ dày, PSG rất dễ sa sút khi mùa giải bước vào giai đoạn quan trọng, hoặc trong những trận cầu quyết định. Chưa ai quên trận lượt đi tứ kết Champions League mùa trước, hàng tiền vệ PSG thiếu Motta và Verratti đã hoàn toàn suy sụp trước Barcelona. Rabiot và Cabaye quá non để ngăn chặn dàn sao của đội bóng Tây Ban Nha.

Mùa này nỗi lo vẫn y nguyên với HLV Laurent Blanc. Cabaye đã ra đi và Stambouli cập bến PSG. Đó đơn thuần chỉ là một sự thay thế trên băng ghế dự bị. Tiền vệ đến từ Tottenham chưa đủ đẳng cấp để thế chỗ Verratti hay Thiago Motta khi cần thiết. Vấn đề này có thể không bộc lộ ở Ligue 1 nhưng tại Champions League sẽ trở nên vô cùng nghiêm trọng.

Đã quá muộn để PSG chiêu mộ thêm ngôi sao. Điều PSG phải làm bây giờ là giải quyết sớm Ligue 1 để dàn cầu thủ chính thức không bị quá tải vào giai đoạn 2, thời điểm PSG phải tập trung cho sân chơi Champions League.

Blanc “tiết kiệm” cầu thủ

So sánh số cầu thủ ra sân của PSG với các CLB lớn ở giải VĐQG 2014/15

So với các ông lớn hàng đầu châu Âu, lực lượng PSG vẫn còn thiếu chiều sâu. Cụ thể tại Ligue 1 mùa trước, HLV Laurent Blanc chỉ sử dụng tổng cộng 23 cầu thủ. Con số này thấp hơn nhiều so với các đội bóng lớn có lực lượng đông đảo.




(báo bóng đá)