Bong da

Pháp

"Bão" chấn thương tàn phá PSG: Phương án B lên tiếng?

Cập nhật: 08/04/2015 10:19 | 0

Trung vệ David Luiz nghỉ 1 tháng, tiền vệ Thiago Motta nghỉ 10 ngày. PSG bước vào tháng 4 quyết định với những tổn thất khó bù đắp về lực lượng. Dù vậy, HLV Laurent Blanc vẫn buộc phải tìm cách xoay trở ở hàng thủ và tuyến giữa.


"Bão" chấn thương tàn phá PSG: Phương án B lên tiếng?
Chiến thắng 3-2 tại Marseille ở trận siêu kinh điển nước Pháp khiến PSG phải trả giá quá đắt khi mất cả David Luiz lẫn Thiago Motta cho ít ngày tới với lịch thi đấu cực kỳ khốc liệt (toàn những trận đấu mang tính sống còn ở Cúp QG và Champions League). Thời gian này, khi Blanc tạm yên tâm với vị trí hậu vệ phải bởi Marquinhos thi đấu khá hay và hiệu quả. Tuy nhiên, chấn thương của David Luiz làm “bể” hết kế hoạch của nhà cầm quân 48 tuổi người Pháp.

Những trận cầu đỉnh cao sắp tới, ông không thể đánh cược vị trí trung vệ vào một Zoumana Camara già nua (36 tuổi) và thường xuyên ngồi dự bị mùa này. Thế nên, Marquinhos sẽ phải bó vào trong thay David Luiz khiến vị trí hậu vệ phải trở thành nỗi lo lớn. Aurier vừa trở lại nhưng lại bị treo giò 3 trận tại Champions League vì phân biệt chủng tộc. Van der Wiel đang chơi rất thất thường và ít đá chính cho PSG từ đầu năm 2015. Song, trong hoàn cảnh hiện tại, Blanc buộc phải tái sử dụng cầu thủ người Hà Lan.


Khi có David Luiz, Blanc không quá lo cho khu trung tuyến đội nhà khi cầu thủ người Brazil vẫn có thể đảm nhận vị trí tiền vệ trung tâm. Việc Luiz phải nghỉ 1 tháng khiến cho việc chọn người đá thay Thiago Motta cũng trở nên khó khăn, đau đầu hơn đối với HLV Blanc. Thêm vào đó, với án treo giò của Verratti trong trận tứ kết lượt đi tới đây với Barca, tuyến giữa PSG đành phải trông chờ vào Cabaye hoặc Rabiot, bên cạnh những Pastore, Matuidi sẽ đá chính. Tuy vậy, có vấn đề lớn đặt ra, cả Cabaye lẫn Rabiot rất ít ra sân trong đội hình xuất phát mùa này nên khi để họ đá thay Thiago Motta sẽ giống như một canh bạc tất tay của Blanc.

Bên cạnh đó, HLV Blanc cũng cần phải tính đến khả năng thay đổi chiến thuật thi đấu cho PSG phù hợp với nhân lực hiện có. Lavezzi có thể được sử dụng và kéo xuống chơi như một tiền vệ trái trong sơ đồ 4-4-2 để tuyến giữa chắc chắn, kiểm soát bóng tốt hơn. Chưa bao giờ những phương án B lại quan trọng với PSG như lúc này.


(báo bóng đá)