Bong da

Pháp

Bastia 4-2 PSG: Nhà ĐKVĐ thua sốc!

Cập nhật: 11/01/2015 07:57 | 0

Loạt trận vòng 20 Ligue 1 đêm qua chứng khiến thất bại gây sốc của PSG trước Bastia trên sân khách, qua đó bị soán ngôi thứ 3 trên BXH.

Bastia 4-2 PSG: Nhà ĐKVĐ thua sốc!
Bastia 4-2 PSG: Nhà ĐKVĐ thua sốc!
Xuất quân với đội hình mạnh nhất ở chuyến làm khách tới Bastia, PSG không mất nhiều thời gian để chứng minh đẳng cấp của họ. Ngay ở phút thứ 10, tiền vệ Lucas Moura đã có một pha băng xuống nhanh như cắt đón đường chọc khe của Yohan Cabaye, rồi nhẹ nhàng tâng bóng qua đầu thủ thành Alphonse Areola, mở tỉ số trận đấu.

Chưa dừng lại ở đó, lỗi phòng ngự hớ hênh của Bastia sau đó khiến họ tiếp tục phải trả giá. Phút 20, tận dụng tình huống bóng bật ra từ pha tranh chấp giữa Javier Pastore và các hậu vệ đội chủ nhà trong vòng cấm, Adrien Rabiot băng vào dứt điểm quyết đoán, nâng cách biệt lên thành 2 bàn cho “Gã nhà giàu nước Pháp”.


Bàn mở tỉ số của Moura

Có 2 bàn thắng quá dễ, PSG nảy sinh tâm lý chủ quan, và cũng từ đây, thế trận cũng như lợi thế của họ ngày một trở nên bi đát. Phút 32, xuất phát từ tình huống để bóng chạm tay trong vòng 16m50 của Van der Wiel, tiền đạo Ryad Boudebouz đã thực hiện thành công quả 11m, rút ngắn cách biệt cho đội nhà.

Chưa hết, đúng vào phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp 1, Bastia có bàn gỡ hòa do công của trung vệ Francois Modesto từ một tình huống phạt góc bên cánh phải của Boudebouz. Một tình huống mà rất nhiều những cái bóng áo trắng không biết phải làm gì, dù pha chạm đầu của Modesto không thực sự hiểm hóc.

VIDEO: Bastia 4-2 PSG



Cơn ác mộng thực sự với PSG lại đến ở hiệp 2. Thi đấu với tâm trạng lo lắng, trái ngược hẳn với đội chủ nhà như được tiếp thêm doping, đội khách tiếp tục phải nhận bàn thua thứ 3. Phút 56, hậu vệ trái Julian Palmieri đã có một pha nã đạn cực kỳ chuẩn xác từ ngoài vòng 16m50, không cho thủ thành Douchez bất kỳ cơ hội cản phá nào, đưa Bastia lần đầu tiên vươn lên dẫn trước ở trận này.

Và cũng chính Palmieri là người kết thúc buổi tối khó hiểu của PSG bằng pha băng vào đệm bóng cận thành, từ đường “dọn cỗ” bên cánh phải của Keita, nâng tỉ số lên 4-2 khi trận đấu còn 1 phút thi đấu chính thức.


Palmieri (trái) rực sáng với một cú đúp

Thua tan nát trước Bastia, PSG chỉ còn biết tự trách mình khi đã quá chủ quan để rồi lâm vào thế khó. Trận thua cũng đã khiến đội bóng của HLV Laurent Blanc rơi xuống vị trí thứ 4 trên BXH, do Saint-Etienne đã có chiến thắng 2-1 trên sân khách trước Reims sau đó.

Ở những trận đấu đáng chú ý khác, hai đội đang nằm trong khu vực nguy hiểm và Lens và Caen đều phải nhận những thất bại đi đến làm khách trước lần lượt Guingamp và Lille.

Kết quả cụ thể:
Bastia 4-2 PSG
Evian 1-1 Rennes
Guingamp 2-0 Lens
Lille 1-0 Caen
Nice 3-1 Lorient
Reims 1-2 Saint Etienne


(báo bóng đá)