Bong da

Pháp

Beauvue làm chao đảo Ligue 1

Cập nhật: 26/01/2015 09:19 | 0

Báo L’Equipe hôm qua đã thực hiện một cuộc khảo sát nhanh ý kiến độc giả: Claudio Beauvue có xứng đáng được gọi vào ĐT Pháp? Chỉ trong một ngày, hơn 5.000 ý kiến phản hồi và 75% trong số đó chọn “Oui” (Có). Vậy Claudio Beauvue là ai mà khiến người Pháp hào hứng đến vậy?

Beauvue làm chao đảo Ligue 1
Beauvue làm chao đảo Ligue 1
Đó là một tiền đạo không còn trẻ (26 tuổi) và đến từ một đội bóng nhỏ là Guingamp. Nhưng Claudio Beauvue lại đang reo rắc kinh hoàng cho mọi hàng phòng ngự khi ghi tới 13 bàn chỉ trong 12 lần ra sân gần đây. Hiệu suất 1,08 bàn/trận của tiền đạo người Guadeloupe khiến tất cả ngỡ ngàng. Tính trên mọi mặt trận, Beauvue đã có 18 pha lập công từ đầu mùa, chỉ kém Lacazette (24) trong các cầu thủ chơi bóng tại Ligue 1.


Ở trận gần nhất với Lorient, Beauvue góp một cú đúp trong đó có một quả đá 11 mét theo kiểu panenka. Sự tự tin, kỹ năng dứt điểm đa dạng và nền tảng thể lực dẻo dai là điểm mạnh của cầu thủ nhỏ con này (1m74). Beauvue ít được biết tới do chỉ khoác áo các đội bóng nhỏ như Troyes, Chateauroux, Bastia và giờ là Guingamp. Nhưng chắc chắn mùa giải bùng nổ tại sân Roudourou sẽ là bàn đạp cho chân sút sinh năm 1988 vươn lên tầm cao mới. “Tôi muốn theo bước những Florent Malouda, Didier Drogba”, Beauvue nói về những tên tuổi từng đi lên từ Guingamp.

Beauvue đã có 2 lần khoác áo ĐT Guadeloupe, nhưng anh hoàn toàn có cơ hội khoác áo ĐT Pháp (LĐBĐ Guadeloupe không thuộc FIFA mà thuộc LĐBĐ Pháp). Đó là viễn cảnh mà NHM xứ lục lăng đang rất chờ đợi ở trận đại chiến Pháp - Brazil vào 26/3 tới. Đội bóng áo Lam đang cần một luồng sinh khí mới trên hàng công. Và đó là cơ hội cho những phát hiện như Lacazette, Beauvue, Fekir chứng tỏ khả năng. 


(báo bóng đá)