Bong da

Pháp

Blanc cần mạnh tay hơn nữa

Cập nhật: 10/02/2015 13:57 | 0

Bị Lyon cầm chân 1-1 tại sân Gerland rạng sáng qua là trận hòa thứ 9 ở Ligue 1 mùa này của PSG. Số lần bị chia điểm của thày trò HLV Laurent Blanc đã lên con số 9, ngang với Bastia, Nantes và cao nhất Ligue 1.

Blanc cần mạnh tay hơn nữa
Blanc cần mạnh tay hơn nữa
Đây chính là một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến PSG chưa bao giờ thực sự vươn lên ngôi đầu BXH giải đấu danh giá nhất Pháp mùa này. Khả năng dứt điểm kém cỏi khiến PSG rất khó khăn tìm kiếm chiến thắng và thường bị cầm hòa một cách không thể thất vọng hơn. Điển hình như trận gặp Lyon rạng sáng qua. Trước một Mãnh sư thiếu chốt chặn quan trọng Milan Bisevac ở hàng thủ, các chân sút PSG vẫn hoàn toàn bất lực trong việc xuyên thủng mành lưới của thủ thành Anthony Lopes. 

Từ Cavani, Ibra, đến Lucas hay David Luiz... đều không chiến thắng được “đôi bàn tay nhựa” của Lopes. Theo con số thống kê từ Hiệp hội bóng đá nhà nghề Pháp, PSG kiểm soát bóng 66%, tung 14 cú sút về phía khung thành Lyon (trong khi chủ nhà chỉ có 7 cú sút) với 9 lần trúng mục tiêu... Tuy nhiên, tất cả chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Khả năng dứt điểm kém đến nỗi, nếu không có bàn thắng từ tình huống gây tranh cãi của trọng tài (Ibrahimovic sút hỏng 11 m, nhưng trọng tài Turpin cho thực hiện lại mới thành công), thì có lẽ PSG đã bị Mãnh sư bỏ lại phía sau với 5 điểm kém hơn. 


Để PSG rơi vào hoàn cảnh này, lỗi lớn nằm ở Blanc. Ông đã mạnh tay thực hiện chiến dịch bàn tay sắt để có được một đội bóng kỷ luật hơn, đoàn kết hơn, nhưng lại chưa dám động tới các công thần. Khi những Cavani, Ibra, Lucas chơi thiếu hiệu quả, dứt điểm kém duyên, đáng lẽ chiến lược gia người Pháp cần phải sớm thực hiện những thay đổi mang tính chiến thuật, để Yohan Cabaye, Adrien Rabiot hay Ezequiel Lavezzi vào sân thay người. Song, ông đã chần chừ. Để đến khi đưa ra quyết định điều chỉnh nhân sự, thì mọi chuyện đã quá muộn.

Nếu Blanc tiếp tục thiếu quyết đoán và không cải thiện khâu dứt điểm, PSG sẽ rất khó lòng đuổi kịp Lyon, nhất là khi chân sút chủ lực của họ, Alexsandre Lacazette, sẽ bình phục chấn thương và có thể ra sân cuối tuần này. 

125. Tại Ligue 1 mùa này, PSG thực hiện 125 cú sút trúng đích nhưng mới chỉ có 41 bàn thắng được ghi. Tức là, cứ hơn 3 cú sút trúng mục tiêu, ĐKVĐ Pháp mới ghi 1 bàn. Hiệu suất thấp hơn rất nhiều so với cùng kỳ năm trước (2,3 cú sút/bàn).


(báo bóng đá)