Bong da

Pháp

Cavani hồi sinh sau án kỷ luật

Cập nhật: 23/01/2015 07:19 | 0

Trong vòng chưa đầy 35 phút ở 2 trận gặp Evian (4-2, Ligue 1) và Bordeaux (2-1, Cúp QG), Edinson Cavani ghi 2 bàn thắng! Sau án kỷ luật ngay đầu năm mới, lần đầu tiên tiền đạo người Uruguay có mặt trong đội hình xuất phát của PSG khi tiếp Bordeaux ở vòng 1/16 Cúp QG rạng sáng qua.

Cavani hồi sinh sau án kỷ luật
Cavani hồi sinh sau án kỷ luật
Khác với nhiều dự đoán cho rằng anh sẽ cố tình đá tệ, thái độ chuyên nghiệp của Cavani khiến các CĐV của PSG trên sân Parc des Princes liên tục hô vang tên anh. Bởi, chỉ cần 13 phút làm nóng, Cavani đã phá vỡ thế bế tắc cho đội nhà trước Bordeaux và chạy vào ăn mừng bàn thắng cùng HLV Laurent Blanc.

Hành động ấy có nghĩa: giữa anh và HLV Blanc chẳng có vấn đề gì. Ai sai, người đó phải sửa. Sự chuyên nghiệp giữa thày và trò sẽ giúp PSG nhanh chóng tìm lại chính mình để bắt đầu quá trình tăng tốc quan trọng tại Ligue 1 với mục tiêu tối quan trọng: bảo vệ thành công vương miện vô địch.


Không chỉ ghi bàn, Cavani còn là người châm ngòi cho bàn thắng thứ hai của Pastore. Ở 2 trận đấu gần nhất, Cavani đã ít nhiều thể hiện được tố chất của một Mãnh hổ mà giới mộ điệu thường thấy trong màu áo Napoli. “Tôi rất vui vì thái độ rất chuyên nghiệp của Cavani. Cậu ấy phân biệt được công tư rõ ràng. Phong độ của cậu ấy từ nay đến hết mùa sẽ góp phần quan trọng vào thành tích của PSG”, HLV Blanc phát biểu sau trận đấu.

Zlatan Ibrahimovic đã già, hay chấn thương và không duy trì được phong độ ổn định. Cavani đang trên đường thế chỗ ngôi sao người Thụy Điển và chứng tỏ anh mới chính là hiện tại, tương lai của đội bóng Thủ đô. Với 13 bàn thắng trên mọi mặt trận từ đầu mùa cùng với sự chói sáng ở 2 trận đấu vừa qua, chắc chắn HLV Blanc sẽ không để Cavani ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này. Đã đến lúc El Matador trở lại.

Ngoài phong độ tuyệt vời của Cavani, HLV Blanc cũng đón tin vui khi Lavezzi, Lucas, Pastore cùng thi đấu rất ấn tượng ở 2 trận vừa qua. Họ đều là những người đã đóng góp bàn thắng hoặc đường kiến tạo cho 2 chiến thắng gần nhất của đội bóng Thủ đô.

Cavani xin lỗi CĐV
Sau chiến thắng trước Bordeaux, Cavani đã lên tiếng xin lỗi CĐV PSG vì không đi tập huấn tại Morocco hồi đầu tháng 1. “Ai cũng có thể phạm sai lầm. Tôi hy vọng mọi người sẽ tha thứ. Tôi chân thành xin lỗi”, Cavani nói.

BÀN THẮNG
PSG: Cavani (13’), Pastore (32’)
Bordeaux: Rolan (46’)

Thẻ đỏ
PSG: Camara (2TV 65’, 83’)

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
PSG: Douchez; Camara, Thiago Silva, Digne, Marquinhos; Cabaye (Van der Wiel 85’), Pastore, Rabiot, Cavani; Lavezzi (Lucas 68’), Bahebeck (Verratti 76’).
Bordeaux: Carrasso; Contento, Pallois, Tiago Ilori, Yambere, Plasil, Faubert (Mariano 73’), Maurice-Belay (Soni 87’), Sertic, Rolan, Toure (Crivelli 46’).


(báo bóng đá)