Bong da

Pháp

Cavani sẽ đá trung phong mùa tới

Cập nhật: 31/07/2015 07:00 | 0

HLV Laurent Blanc sẽ đáp ứng yêu cầu của Edinson Cavani ở mùa giải mới. Theo đó, chân sút người Uruguay sẽ được đá trung phong trong sơ đồ 4-4-2 với hàng tiền vệ hình kim cương.

Cavani sẽ đá trung phong mùa tới
Cavani sẽ đá trung phong mùa tới
Trước việc Atletico, Juventus và Man United đang xếp hàng mong có chữ ký của Cavani, chủ tịch Nasser al-Khelaifi tuyên bố, chân sút người Uruguay không phải để bán. HLV Blanc cũng chính thức lên tiếng, hứa sẽ để Cavani đá trung phong mùa này, sau 2 năm phải dạt cánh hoặc chia sẻ vị trí yêu thích với Zlatan Ibrahimovic. 

Có điều, Cavani chỉ đá trung phong ở những trận cầu vừa vừa trong sơ đồ 4-4-2 với hàng tiền vệ hình kim cương, mà ở đó Javier Pastore (hoặc Angel di Maria) đóng vai trò hộ công. Còn trước các đối thủ lớn, trong các trận cầu quan trọng, vị trí cao nhất vẫn thuộc về Ibra. Đấy là “mô hình” mà Blanc đã sử dụng ở mùa trước. Cavani đã chơi thực sự hiệu quả cạnh Ibra trong các trận đấu với Ajaccio, Reims, Caen ở cuối mùa 2014/15; trong khi, anh cũng hỗ trợ tối đa cho ngôi sao người Thụy Điển ở các trận với Monaco, Barcelona, Chelsea hay Lyon.


Ngoài ra, HLV Blanc cũng đã lên xong bộ khung mùa tới. Theo đó, nếu mua được Di Maria, ông có thể phải “hy sinh” để PSG xuất phát với sơ đồ quen thuộc 4-3-3. Qua đó, Di Maria đá tiền đạo trái, cùng Cavani bên cánh phải hỗ trợ cho mũi nhọn Ibra. Ở hàng tiền vệ, vị trí của Thiago Motta mùa trước vẫn còn bỏ ngỏ. Hiện tại, Blanc có nhiều phương án thay thế tiền vệ người Italia. Hoặc để tân binh Stambouli đá chính, hoặc kéo Verratti xuống, còn Pastore trám vào vị trí của Verratti. Không ít lần ở mùa trước, nhà ĐKVĐ Ligue 1 thi đấu với phương án kéo Verratti đá trụ. Rabiot cũng có thể là một lựa chọn khả thi khác.

Hàng thủ chắc chắn sẽ là bộ tứ vệ Van der Wiel, Thiago Silva, David Luiz, Maxwell. Tuy nhiên, trong trường hợp Van der Wiel ra đi (khả năng đến M.U), thì Marquinhos hoặc Serge Aurier sẽ đá chính. Và trong khung gỗ, Kevin Trapp lấy chỗ của thủ thành Salvatore Sirigu - người sẽ sang Roma ít ngày tới.

Sơ đồ “phục vụ” Cavani đá trung phong


Trong sơ đồ 4-4-2, Cavani sẽ được thi đấu ở vị trí sở trường. Cần biết rằng, ở giai đoạn nước rút mùa trước, HLV Blanc đã xóa tan mâu thuẫn giữa Cavani và Ibra bằng giải pháp này. Và sang mùa giải mới, ông tiếp tục sử dụng sơ đồ nói trên để đáp ứng yêu cầu của chân sút người Uruguay.




(báo bóng đá)