Bong da

Pháp

Chuyển nhượng Ligue 1: Tam anh chiến PSG

Cập nhật: 20/07/2015 08:19 | 0

Lyon, Monaco và Marseille là ba đối thủ có khả năng thách thức quyền lực số một PSG tại mùa giải mới. Nhưng họ đã làm gì trên thị trường chuyển nhượng để hiện thực hóa tham vọng đó? Cùng nhìn lại mùa chuyển nhượng của Lyon, Monaco và Marseille vào thời điểm Ligue 1 sắp khởi tranh (ngày 7/8).

Chuyển nhượng Ligue 1: Tam anh chiến PSG
Chuyển nhượng Ligue 1: Tam anh chiến PSG
LYON, ỔN ĐỊNH LÀ TRÊN HẾT
Không ai lại thay đổi một cỗ máy chiến thắng. Đó là quan điểm của Lyon trong mùa Hè này. Nhiệm vụ hàng đầu của đội chủ sân Gerland không phải mua cầu thủ mà là giữ chân các trụ cột. Fekir đã gia hạn hợp đồng, còn Lacazette cũng cam kết ở lại. Việc Lyon giữ được nguyên bộ khung đoạt ngôi Á quân mùa trước đã là một thành công lớn của chủ tịch Jean Michel Aulas.


Nói vậy không có nghĩa Lyon đứng im nhìn các đối thủ mua sắm. Phát hiện mới của Ligue 1 mùa trước, tiền đạo Claudio Beauvue đến từ Guingamp với giá 4,5 triệu euro. Hậu vệ trái dày dạn kinh nghiệm Jeremy Morel gia nhập dưới dạng chuyển nhượng tự do. Ngoài ra, Lyon còn một “tân binh” đáng giá khác là Gueida Fofana, người đã nghỉ cả mùa trước vì chấn thương. Sự trở lại của tiền vệ trung tâm hàng đầu Ligue 1 sẽ tăng thêm chất thép cho tuyến giữa Lyon.

Tóm lại, Lyon đang có một mùa chuyển nhượng… từ tốn nhưng đầy tính toán. Họ duy trì lực lượng khá hùng hậu mùa trước, đồng thời làm dày thêm một số vị trí. Sẽ không bất ngờ nếu Lyon duy trì được vị thế đối thủ lớn nhất của PSG 

MONACO, KHÔNG CHỈ LÀ LÀM KINH TẾ
Monaco đang được ví như “con buôn” trên thị trường chuyển nhượng. Hai mùa gần đây, đội bóng Công quốc sẵn sàng bán hết trụ cột nhằm thu lợi lớn. Hè này Kondogbia, Ferreira Carrasco và Ocampos đã rời Louis II để mang về món tiền khổng lồ 67 triệu euro cho Monaco. Ở chiều ngược lại, đội bóng xếp thứ ba Ligue 1 mùa trước chỉ bỏ ra 49 triệu euro mua cầu thủ. Tính ra Monaco thu về 18 triệu euro tiền lãi nhờ chuyển nhượng.


Nhưng đừng vội cho rằng Monaco chảy máu cầu thủ. Trên thực tế lực lượng của họ không suy chuyển bao nhiêu khi chỉ mất 2 cầu thủ đá chính mùa trước (Kondogbia, Carrasco). Bù lại, hàng loạt tân binh trẻ và giàu khát khao đã cập bến Louis II như El Shaarawy, Cavaleiro, Carrillo, Lemar, Bahlouli, Lemar. Đằng sau những đồng euro vẫn là mục tiêu duy trì và thúc đẩy sức mạnh đội hình của người Monaco. Trên hết, Monaco tự tin có một Leonardo Jardim giỏi xoay xở như cách ông đưa đội bóng tới vị trí thứ ba mùa vừa rồi.

Và đừng quên, Monaco vẫn còn 3 tuần để chạy đua trên TTCN. Đội bóng của giới chủ Nga đủ tiềm lực để tiếp tục đe dọa PSG.

MARSEILLE CÒN TRÊN ĐƯỜNG ĐUA?
Không ai nghi ngờ truyền thống và bản lĩnh của Marseille. Nhưng giờ là lúc phải đặt câu hỏi nghiêm túc: đội bóng này còn muốn đua tranh với PSG, Lyon, Monaco? Bởi từ đầu Hè, Marseille đã phải chia tay hơn nửa đội hình chính thức. Ayew, Gignac, Fanni, Morel ra đi sau khi hết hạn hợp đồng. Trong khi những trụ cột trên hàng tiền vệ là Payet, Imbula bị bán sang West Ham và Porto. “Không muốn ở lại một đội bóng thiếu chiến lược và tham vọng”, đó là lời giải thích chung của những người ra đi. 


Thậm chí, ngay cả tương lai của HLV trưởng Marcelo Bielsa cũng chưa rõ ràng vào thời điểm 3 tuần nữa là Ligue 1 khởi tranh. Một vài tân binh vô danh cập bến như  Rekik, Sarr, Nkoudou chỉ làm u ám thêm bức tranh xám xịt ở Velodrome. Điểm tích cực nhất với Marseille lúc này là… kỳ chuyển nhượng mùa Hè vẫn còn 1 tháng nữa mới đóng cửa. Marseille cần “vắt chân lên cổ” trong phiên chợ cuối, nếu không muốn đứng ngoài cuộc đua tại Ligue 1 mùa tới.




(báo bóng đá)