Bong da

BONG-DA-PHAP

David Beckham choáng vì mức thuế ở PSG

Cập nhật: 24/12/2011 10:15 | 0

Đáo hạn hợp đồng với LA Galaxy vào cuối tháng 12 năm nay, dường như đích đến của cựu thủ quân ĐT Anh, David Beckham sẽ là PSG.




Mấy ngày qua, báo giới Pháp liên tục đề cập đến việc Beckham sẽ chính thức gia nhập PSG vào tháng 1 năm sau. Đồng thời, chi tiết tài chính trong bản hợp đồng có thời hạn 18 tháng sắp ký của cựu tiền vệ M.U cũng đã được hé lộ. Mà theo đó, Becks sẽ lĩnh mức lương 800.000 euro/tháng từ PSG. Khi mà rất nhiều người trầm trồ về khoản lương “khủng” của Becks, thì đích thân bộ trưởng bộ công nghiệp Pháp, Eric Besson đã quả quyết, cựu thủ quân ĐT Anh sẽ phải đóng mức thuế thu nhập lên đến 50%. “Tôi có thể hiểu được sự bất ngờ của mọi người về mức lương cao của Becks. Nhưng nếu anh ta tới Pháp, số tiền nộp thuế của Beckham sẽ tương đương với 50% thu nhập có được”. Besson phát biểu trên một trang web thương mại tại Pháp.

Lời tuyên bố kể trên của Besson chẳng khác nào gáo nước lạnh dội vào Beckham. Dù thế nào, yếu tố lương, thưởng cũng như thông tin quanh việc nộp thuế tác động đáng kể đến quyết định chuyển tới thi đấu cho một CLB khác của bất kỳ cầu thủ nào. Tất nhiên, Beckham không nằm ngoài ngoại lệ trên.

Trong khi đó, bàn luận về chuyện lương thưởng của Beckham, chủ tịch Bordeaux, Jean-Louis Triaud vừa bày tỏ ý kiến của mình. Theo Triaud, việc tiền vệ người Anh này nộp thuế tại Paris vẫn còn tốt hơn hẳn so với nộp thuế ở những nơi khác, chẳng hạn như London. “Ít ra thì chuyện Becks đóng thuế cao cũng có mặt tích cực. Khoản tiền đó sẽ giúp giải quyết nhiều vấn đề cho phúc lợi xã hội”.

Bongdaplus.vn