Bong da

Pháp

David Luiz: Có tiếng, có cả miếng!

Cập nhật: 02/10/2014 13:57 | 0

David Luiz được UEFA bầu là “Cầu thủ xuất sắc nhất trận” trong đại chiến PSG - Barcelona rạng sáng qua. Một phần thưởng hoàn toàn xứng đáng cho trung vệ người Brazil.

David Luiz: Có tiếng, có cả miếng!
David Luiz: Có tiếng, có cả miếng!
David Luiz không chỉ là người mở tỷ số cho PSG mà quan trọng hơn, anh đã chỉ huy xuất sắc hàng thủ PSG trong ngày thủ quân  Thiago Silva vắng mặt. 

“Đó là bàn thắng thứ hai của tôi cho PSG. Tôi từng đá phản lưới nhà mùa trước khi còn khoác áo Chelsea, trong trận gặp PSG tại tứ kết”, David Luiz nói vui sau trận đấu tại Công viên các Hoàng tử. Trước Barca, bàn thắng đầu tiên của trung vệ 27 tuổi cho PSG là một pha xử lý rồi dứt điểm nhanh gọn trong vòng cấm khiến nhiều người liên tưởng tới Ibrahimovic. 

Điều quan trọng, David Luiz đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính của anh là phòng ngự. Tuyển thủ Brazil với nền tảng thể lực sung mãn và khả năng bao quát đã trở thành bức tường vững chắc phía trước thủ môn  Sirigu. David Luiz chính là cầu thủ PSG thực hiện nhiều pha cắt bóng thành công nhất (4 lần), ngoài ra anh cũng là người ngăn cản thành công nhiều cú dứt điểm nhất của Barca (2 lần). Trong ngày mà Thiago Silva vắng mặt, cựu cầu thủ Chelsea đã nổi lên như một thủ lĩnh đích thực giúp cho đàn em Marquinhos cũng vững vàng chơi một trận xuất sắc.

David Luiz cập bến PSG với sức ép rất lớn từ phong độ thảm hại tại World Cup 2014. Thậm chí giới chuyên môn còn nhận định PSG đã mua hớ “món hàng” có giá tới 49,5 triệu euro. Nhưng dần dần trung vệ 27 tuổi đã chiếm trọn niềm tin của Laurent Blanc bằng sự chắc chắn và cả năng lực hỗ trợ tấn công.


(báo bóng đá)