Bong da

Pháp

Deschamps đau đầu với trung vệ

Cập nhật: 02/09/2014 10:57 | 0

Khu vực trung vệ đang trở thành nỗi lo lớn nhất của HLV Didier Deschamps trước thềm trận giao hữu quan trọng với Tây Ban Nha (5/9).

Deschamps đau đầu với trung vệ
Deschamps đau đầu với trung vệ
Vị thuyền trưởng Les Bleus triệu tập 4 trung vệ gồm Koscielny, Sakho, Varane và Mangala trong danh sách 23 tuyển thủ nhưng Koscielny vừa dính chấn thương đầu tại Arsenal. Deschamps ngay lập tức phải gọi thay thế bằng Mathieu, cầu thủ mới gia nhập Barcelona.

Jeremy Mathieu chỉ là lựa chọn mang tính chữa cháy, không phải giải pháp thực sự tin cậy cho hàng thủ. Cầu thủ 30 tuổi chưa chứng tỏ nhiều trong màu áo Lam với chỉ 2 lần khoác áo ĐT Pháp. Hơn nữa tân binh của Barca có sở trưởng đá hậu vệ trái hơn là trung vệ.

Deschamps vẫn còn Sakho, Varane, Mangala, trong đó cặp Sakho - Varane từng được sử dụng thường xuyên tại World Cup 2014. Tuy nhiên Sakho chưa lấy lại phong độ bởi anh mới có trận đầu tiên mùa giải ở cuộc đối đầu Tottenham -Liverpool cuối tuần vừa rồi. Trước đó, trung vệ của Liverpool đã phải nghỉ thi đấu 58 ngày vì chấn thương kể từ sau trận tứ kết World Cup. Varane cũng gặp vấn đề tương tự khi đang bị giam trên ghế dự bị tại Real Madrid. Deschamps khó mà tin tưởng vào phong độ của cầu thủ từng rất được kỳ vọng này. Còn trung vệ trẻ Mangala vẫn chưa đá phút nào tại Premier League kể từ khi chuyển tới Man City.

Thế nên, dù Deschamps chọn cặp đôi quen thuộc Sakho - Varane hay thử nghiệm Mangala và Mathieu thì rủi ro cũng rất cao. Khu vực trung vệ sẽ là nơi thiếu an toàn nhất của Pháp trong trận đại chiến với TBN tại Stade de France.


(báo bóng đá)