Bong da

Pháp

Đối đầu hàng công PSG và Lyon: Kinh nghiệm hay sức trẻ sẽ thắng?

Cập nhật: 01/08/2015 13:57 | 0

Không quá chênh lệch về đẳng cấp, chiều sâu đội hình, có lẽ sự phân định thắng thua trong trận tranh Siêu Cúp nước Pháp giữa PSG và Lyon sẽ phụ thuộc rất nhiều ở khả năng thể hiện của các tiền đạo hai đội.

Đối đầu hàng công PSG và Lyon: Kinh nghiệm hay sức trẻ sẽ thắng?
Đối đầu hàng công PSG và Lyon: Kinh nghiệm hay sức trẻ sẽ thắng?
Nếu vậy, kinh nghiệm của Edinson Cavani và Zlatan Ibrahimovic phía PSG sẽ thắng hay chiến thắng sẽ thuộc về tiền đạo trẻ số một của Pháp Alexandre Lacazette? Khả năng cặp tấn công của PSG sẽ thắng.

Có thể nhận định này sẽ khiến cho các CĐV Lyon khó chịu, thậm chí là họ không chấp nhận nếu nhìn vào tính hiệu quả ở mùa giải trước của chân sút 24 tuổi Lacazette so với Cavani và Ibrahimovic. Cụ thể, Lacazette với 27 bàn thắng đã bỏ xa cả hai tay săn bàn lừng lẫy của PSG (Cavani 18 bàn, Ibra 19 bàn), bất chấp tên tuổi của chân sút phía Lyon không sánh bằng so với 2 ngôi sao Cavani và Ibrahimovic. Tất nhiên CĐV của Lyon càng có lý do để không chấp nhận chuyện tiền đạo đội họ kém cạnh so với phía PSG nếu nhìn vào sự tiến bộ không ngừng của Lacazette qua số bàn thắng mà chân sút 24 tuổi này đã ghi trong 3 mùa giải gần đây cho Lyon (3, 15 và 27 bàn). 


Nhưng người ta thường nói: “Gừng càng già càng cay” để ví cho sự lợi hại của những người dù có tuổi, nhưng đẳng cấp thì không bao giờ mai một. Nếu vậy, Cavani (28 tuổi) và Ibrahimovic (33 tuổi) dẫu chịu gánh nặng tuổi tác hơn so với Lacazette (24 tuổi) song họ lại có lợi thế ở chỗ kinh nghiệm, yếu tố rất cần và vô cùng quan trọng ở một trận đấu đòi hỏi bản lĩnh, sự tinh tế và tính kiên nhẫn trước các cơ hội như trận tranh Siêu cúp.

Cũng không hoàn toàn đúng nếu cho rằng Lyon dựa hoàn toàn vào Lacazette. Trận này, hàng công Sư tử vùng Rhône còn có phát hiện mới Clinton N’Jie và tân binh Claudio Beavue (thế chỗ Fekir bị treo giò). Cả hai đều là những tên tuổi mới nổi ở Ligue 1 và có thể tạo bất ngờ cho hàng thủ PSG.




(báo bóng đá)