Bong da

Pháp

ĐT Pháp mất Pogba vì chấn thương: Cái khó có ló cái khôn?

Cập nhật: 24/03/2015 09:19 | 0

Như đã biết, Paul Pogba đã lỡ đợt triệu tập của ĐT Pháp cho 2 trận giao hữu với Brazil và Đan Mạch vào các ngày 26 và 29/3 tới. Ngôi sao của Juventus dính chấn thương gân khoeo rất nặng trong trận đấu với Dortmund tại lượt về vòng 1/8 Champions League vừa rồi, sẽ phải nghỉ thi đấu tới 7 tuần.

ĐT Pháp mất Pogba vì chấn thương: Cái khó có ló cái khôn?
ĐT Pháp mất Pogba vì chấn thương: Cái khó có ló cái khôn?
Đó là một tổn thất lớn cho ĐT Pháp trong 2 cuộc tập trận quan trọng và rất khó khăn nói trên. Nhưng dẫu sao, đây cũng là dịp tốt để HLV Didier Deschamps tận dụng để thử nghiệm những nhân tố mới để phục vụ cho tương lai. 

Hơn nữa, Les Bleus lại đang sở hữu nhiều tài năng hứa hẹn đá cùng vị trí tiền vệ trung tâm của Pogba, song không có nhiều cơ hội được thể hiện và rất cần tích lũy kinh nghiệm cọ xát trong đội bóng của HLV Deschamps. 

Trong số này đặc biệt phải kể tới Geoffrey Kondogbia và Josuha Guilavogui. Kondogbia đã nổi lên từ rất lâu và đang chơi cực hay trong màu áo Monaco, song đến giờ mới có 1 lần khoác áo tuyển Pháp. Trong khi đó, Guilavogui đã đến lúc thể hiện  khi đang là trụ cột không thể thiếu tại Wolfsburg. 


Ngoài ra, danh sách tuyển Pháp đợt này còn có Morgan Schneiderlin và Moussa Sissoko cũng là những tiền vệ trung tâm tài năng và rất thèm khát có nhiều cơ hội ra sân hơn để cống hiến cho tuyển Pháp. Schneiderlin có lối chơi và vị trí sở trường không như Pogba, nhưng Sissoko là một phiên bản tương tự như ngôi sao toàn năng của Juventus, đều công thủ toàn diện. 

Sự vắng mặt của Pogba còn giúp HLV Deschamps mạnh dạn và thoái mái hơn trong thử nghiệm sơ đồ chiến thuật và đấu pháp mới cho đội bóng. Pháp gần như thi đấu với sơ đồ 4-2-3-1 đề cao sự an toàn dưới kỷ nguyên Deschamps. Sơ đồ này sở hữu cặp tiền vệ trung tâm có vai trò thiên về phòng ngự và thu hồi bóng, trong đó Pogba chiếm 1 trong 2 mắt xích. Vì vậy, khi vắng Pogba, Pháp có thể thử nghiệm sơ đồ 4-3-3 hoặc 4-4-2 giầu sức tấn công với hàng tiền vệ mềm mại hơn. 

Pháp bất bại khi... vắng Pogba
Pháp đều bất bại trong cả 4 trận vắng Paul Pogba kể từ khi tiền vệ 22 tuổi này lần đầu được gọi lên ĐTQG vào đầu năm 2013, gồm 2 chiến thắng và 2 trận hòa. Trong khi đó, ở 21 trận anh góp mặt, Les Blues chịu thua 3 trận, hòa 4 và giành được 14 chiến thắng.


(báo bóng đá)