Bong da

Pháp

ĐT Pháp: Những phương án B ghi điểm

Cập nhật: 31/03/2015 13:19 | 0

Những thay đổi về con người và chiến thuật của HLV Didier Deschamps đã mang lại kết quả rất lạc quan khi ĐT Pháp giành chiến thắng 2-0 trước Đan Mạch ở trận giao hữu rạng sáng qua.

ĐT Pháp: Những phương án B ghi điểm
ĐT Pháp: Những phương án B ghi điểm
Vẫn biết Đan Mạch không mạnh như Brazil, nhưng rõ ràng việc hạ gục đối thủ châu Âu khó chơi với tỷ số 2-0 bằng “đội hình 2” cho thấy được phần nào nguồn nhân lực khá dồi dào của ĐT Pháp cùng những thử nghiệm hiệu quả của Deschamps. So với trận thua 1-3 trước Brazil 3 ngày trước, chiến lược gia 46 tuổi tiếp tục duy trì thói quen cũ bằng việc thực hiện 8 thay đổi trong đội hình xuất phát. Chỉ còn Varane, Schneiderlin và Griezmann được giữ lại. Sơ đồ 4-3-3 cũng được thay thế bằng 4-2-3-1 với Giroud làm mũi nhọn tấn công duy nhất. 

Những điều chỉnh hợp lý này lập tức phát huy tác dụng khi Les Bleus tiếp cận trận đấu rất tốt, đặc biệt tuyến giữa luôn thể hiện được sự chắc chắn trong phòng ngự, hiệu quả khi dâng lên hỗ trợ tấn công. Trong số những cầu thủ chơi nổi bật trên sân, không ngạc nhiên khi đều là 3 cái tên được thay mới so với trận gặp Brazil. Một Lacazette năng nổ, hiệu quả với bàn thắng đầu tiên cho đội bóng áo Lam, dù bị đẩy sang cánh phải không sở trường. Một Giroud tràn đầy tự tin và được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận với một pha làm bàn đẳng cấp. Một Payet hoạt động như con thoi trong vai trò kiến thiết lối chơi…


Cuộc cạnh tranh trên hàng công Les Bleus đã trở nên khốc liệt hơn. Đến lúc Deschamps bớt cứng nhắc chỉ sử dụng bộ ba Valbuena - Benzema - Griezmann. Ông cần tiếp tục chia sẻ cơ hội cho nguồn nhân lực dồi dào trên hàng công để tìm ra giải pháp tốt nhất. Cũng cần lưu ý, với đôi cánh Jallet - Tremoulinas, Gà trống Gaulois phát huy được lối chơi biên ấn tượng với nhiều pha tấn công sắc sảo. Cặp trung vệ Varane - Koscielny chơi hiệu quả, chắc chắn hơn Varane - Sakho ở trận trước… 

Nhìn chung, những phương án B đồng loạt ghi điểm, mở ra góc nhìn mới cho Deschamps giúp ông sớm có được “Dream Team” cho ĐT Pháp. 

9- Trận thắng Đan Mạch rạng sáng qua giúp Pháp bất bại cả 9 trận gần đây trên sân nhà trước các đối thủ châu Âu, với thành tích 8 thắng và 1 hòa.


(báo bóng đá)