Bong da

Pháp

Evian 1-0 Monaco: Ricardo Carvalho trao ngôi vô địch cho PSG

Cập nhật: 30/03/2014 07:57 | 0

Thất bại 0-1 của AS Monaco trên sân Evian rạng sáng qua đồng nghĩa với việc họ gần như đã tự tay trao chức vô địch vào tay đội đầu bảng PSG.

Thua Evian 0-1, Monaco
Thua Evian 0-1, Monaco "vứt" cơ hội đua vô địch với PSG
 
Sau pha cản bóng bằng tay của Ricardo Carvalho trong vòng cấm, Evian được hưởng quả đá phạt đền và hậu vệ Cedric Mongongu đã không mắc một sai lầm nào. Bàn thắng được ghi ở phút thứ 84, khiến cho các học trò của Claudio Ranieri cũng chẳng thể gượng dậy được nữa.
 
Thất bại này cùng với thắng lợi 1-0 của PSG trước Nice cách đây 1 ngày khiến cho khoảng cách giữa Monaco với nhà ĐKVĐ đã được nới rộng lên tới 13 điểm, trong khi Ligue 1 chỉ còn 7 vòng đấu.
 
Evian, đội bóng cũng từng đánh bại chính PSG với tỉ số 2-0 hồi cuối năm ngoái, vẫn đứng ở vị trí thứ 17 nhưng đã có nhiều hơn nhóm đèn đỏ tới 5 điểm.
 
Trong một diễn biến khác, Marseille có trận hòa chật vật trên sân của ứng viên xuống hạng Sochaux, nhờ bàn thắng ở phút thi đấu chính thức cuối cùng của trung vệ Nicolas N’Koulou. Bàn mở tỉ số của đội chủ nhà được ghi ở phút thứ 25 nhờ công hậu vệ Stoppila Sunzu. Như vậy, với kết quả này thì Sochaux vẫn yên vị ở vị trí thứ 19, còn Marseille cũng giữ nguyên vị trí thứ 6.
 
 
Reims có trận hòa 1-1 với Lorient nhờ bàn thắng của cầu thủ chạy cánh Odair Fortes ở phút 49, sau khi Vincent Aboubakar đưa đội khách vươn lên dẫn trước từ quả phạt đền cuối hiệp một.
 
Toulouse đã có trận hòa với đội cuối bảng Ajaccio, mặc dù bị dẫn trước tới 0-2 bởi các pha lập công của Ricardo Faty (4’) và Gadji Tallo (33’). Chỉ 4 phút sau khi để thủng lưới bàn thứ 2, Issiaga Sylla đã gỡ lại 1 bàn cho đội chủ nhà trước khi Clement Chantome ấn định kết quả 2-2 chung cuộc ở phút thứ 61.
 
Valenciennes phải chia điểm với Montpellier trong trận cầu không bàn thắng, và do đó vẫn tiếp tục đứng trong nhóm cầm đèn đỏ. Trong khi đó, trận đấu giữa Bordeaux và Nantes cũng kết thúc với tỉ số tương tự.
 
Kết quả cụ thể:
Sochaux 1 - 1 Marseille
Ajaccio 2 - 2 Toulouse
Evian Thonon Gaillard 1 - 0 Monaco
Montpellier 0 - 0 Valenciennes
Nantes 0 - 0 Bordeaux
Reims 1 - 1 Lorient

 

(báo bóng đá)